จับงูเหลือมหิวโซจะกินสุนัข เจ้าของผงะแจ้งมือปราบสยบ

จับงูเหลือมหิวโซจะกินสุนัข เจ้าของผงะแจ้งมือปราบสยบ

มือปราบเลื้อยคลาน ทต.หนองหอย ออกสยบงูเหลือมยักษ์ ขณะออกหาเหยื่อเป็นสุนัขที่ไหวตัวทัน เห่าจนเจ้าของบ้านลุกขึ้นมาดู ถึงกับผงะรีบแจ้งกู้ภัยเข้าจับได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 พ.ค.สิบเอกรักชาติ บูลย์ประมุข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่ปิง ขอจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ในหมู่บ้านศิริวัฒานิเวช ม.6 ต.หนองหอยเลขที่ 238/5 จึงจัดทีมกู้ภัยที่มีประสบการณ์ นำอุปกรณ์ไปทำการจับงู

เมื่อเดินทางไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังเลื้อยขึ้นต้นมะม่วงที่อยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน และเลื้อยพันเสาระเบียงบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ความชำนาญเข้าไปจับแต่ว่างูตัวนี้มีนิสัยดุร้ายพยายามฉกเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่ไม่พ้นความสามารถที่เคยจับงูมาหลายร้อยตัว จึงสามารถจับงูแกะออกมาจากเสาระเบียงบ้านได้สำเร็จ จึงนำมาวัดดูพบว่างูเหลือมเป็นตัวผู้ ยาวประมาณ 3 เมตรครึ่ง จึงนำใส่กระสอบเพื่อจะเอาไปปล่อยีนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายสามารถ สุธาชัย อายุ 61 เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ยินเสียงสุนัขเห่า เป็นเวลานาน จึงเปิดประตูบ้านออกมาดูถึงกับผงะ เมื่อสุนัขที่เห่าไม่ใช่คนร้ายแต่เป็นงูเหลือม คาดว่าคงจะหิวออกมาหาอาหาร ประกอบกับบ้านตัวเองเลี้ยงสุนัขไว้จ้องจะฉก แต่สุนัขไหวตัวทันเห่าจนงูกลัวเลื้อยขึ้นมาบนบ้านจึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยเข้าสยบได้ในที่สุด