อัยการตรังสั่งฟ้อง 'สจ.คนดัง' คดีหลอกขายที่ดินชาวบ้าน3ล้าน

อัยการตรังสั่งฟ้อง 'สจ.คนดัง' คดีหลอกขายที่ดินชาวบ้าน3ล้าน

ความคืบหน้า อัยการตรังสั่งฟ้อง "รองประธานสภาอบจ.ตรัง" คดีฉ้อโกงขายที่ดินกว่า 3 ล้านบาท หลังศาลมีคำสั่งเพิกถอนการซื้อขายที่ดิน

(3 พ.ค. 2560) สำนักงานอัยการจังหวัดตรัง ได้มีหนังสือสั่งฟ้อง ด.ต.ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย รองประธานสภาองค์การบริหารสวนจังหวัดตรัง และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เขต 4 อำเภอเมืองตรัง ข้อหาฉ้อโกง ความผิดตามมาตรา 341 จากกรณีซื้อขายที่ดินกับพ่อค้าร้านชำหลังตลาดเทศบาลนครตรัง จากกรณีการซื้อขายที่ดินระหว่าง ด.ต.ชัยวัฒน์ นี้กับนายวิจิตร มานะภาคย์ พ่อค้าร้านชำหลังตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

โดยเมื่อปลายปี 2558 นายวิจิตร (ผู้เสียหาย) เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง พร้อมแสดงสำเนาสัญญาจะซื้อจะขายระหว่างตัวกับ ด.ต.ชัยวัฒน์ ด้วยการซื้อที่ดินแถบคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จาก ด.ต.ชัยวัฒน์ เป็นเงิน 3,150,000 บาท และได้มีการโอนที่ดินกันเรียบร้อยแล้ว และต่อมาศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าวทำให้ต้องเสียสิทธิการครอบครองทั้งที่จ่ายเงินไปทั้งหมดแล้ว ด้วยเหตุผล ที่ดินแปลงดังกล่าวได้มาด้วยการครอบครองปรปักษ์

ต่อมา นายวิจิตรได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.มังกร ชัยเพชร พนักงานสอบสวน สภ. เมืองตรัง ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.ชัยวัฒน์ ในข้อหาฉ้อโกง โดยทาง ร.ต.ท.มังกร ได้มีการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานสั่งไม่ฟ้องไปยังอัยการจังหวัดตรัง ต่อมาเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2560 อัยการจังหวัดตรังมีความเห็นสั่งฟ้อง ด.ต.ชัยวัฒน์ ในความผิดฐานฉ้อโกง ตามมาตรา 341 แห่งประมวลกฎหมายอาญาและส่งหนังสือถึงพ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง สั่งการให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาแก่ด.ต.ชัยวัฒน์ และส่งตัวไปฟ้องภายในต้นเดือน พฤษภาคมนี้ หากส่งตัวผู้ต้องหาไม่ได้ให้ดำเนินการขอหมายจับต่อไป

พ.ต.อ.เอกณรงค์ กล่าวว่า หลังจากมีหนังสือจากอัยการจังหวัดตรัง พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้นัดให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ ด.ต.ชัยวัฒน์ ขอเตรียมตัวเพื่อต่อสู้คดีตามสิทธิของผู้ต้องหา ขณะที่ ร.ต.อ.มังกร เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากมีหนังสือจากอัยการจังหวัด ก็ดำเนินการประสานนัดวันให้ด.ต.ชัยวัฒน์ มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป