หวิดดับ! ซิ่งเก๋งชนต้นไม้ไฟลุกท่วมเจ็บสาหัส

หวิดดับ! ซิ่งเก๋งชนต้นไม้ไฟลุกท่วมเจ็บสาหัส

หวิดดับ!! สาวเมืองสองแควซิ่งเก๋งแหกโค้งทางลงเขาพุ่งชนต้นไม้ข้างทางไฟลุกท่วม ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางรับแจ้งทาง 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้มีไฟลุกไหม้รถและมีคนติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน (ลำปาง-เด่นชัย) หลักโลเมตรที่ 472 ขาเข้าเลยศาลเจ้าพ่อวังเงิน เขตบ้านปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ก่อนประสานขอรถดับเพลิง จาก อบต.วังเงินและอบต.ดอนไฟ จำนวน 2 คัน รุดไประงับเพลิงไหม้ที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กจ-1964พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิงใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จาการตรวจสอบพบว่าคนขับมีคนช่วยออกมาจากรถและนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นไฟไหม้รถวอดทั้งคัน

ต่อมาทาง พ.ต.ท.บุญเชิด วงศ์แก้ว รองผกก.สส.สภ.แม่ทะ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุได้สอบถามดาบตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้บามปางมะโอ ให้การว่าหลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่ทะ จึงรีบออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุมทันที เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา พบไฟลุกไหม้จากห้องเครื่องรถคันดังกล่าวและกำลังไหม้ลุกลามเข้าห้องโดยสาร และพบพลเมืองดีกำลังจะพยายามเข้าไปช่วยคนขับซึ่งติดอยู่ในรถซึ่งเป็นผู้หญิง ตนจึงรีบเข้าไปช่วยพยายามเปิดประตูรถ ซึ่งขณะนั้นคนขับได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา

พอเปิดประตูรถได้ ตนกับพลเมืองดีได้พยายามดึงร่างคนขับออกมาให้ได้ แต่เข็มขัดนิรภัยพันขาไว้ จึงพยายามปลดและนำคนขับออกมาจากรถได้ทันเวลา ก่อนที่ไฟได้ไหม้ลุกลามเข้ามายังห้องโดยสารอย่างรวดเร็วก่อนที่รถดับเพลิงจะเดินทางมาสกัดกั้นเพลิงไว้ได้ แต่รถก็วอดทั้งคัน ซึ่งคนขับถูกไฟคลอกตามร่างกายโดยเฉพาะซีกขวาทั้งแถบ

จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าคนขับชื่อนางอังสนา คำอินทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 346/22 ม.3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เบื้องต้นคาดว่านางอังสนา น่าจะขับรถมาจาก จ.พิษณุโลกเพื่อมาทำธุระต่างจังหวัด โดยใช้เส้นทาง จ.ลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุอาจจะไม่ชินเส้นทางมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาอาจจะหลับในหรือรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะนี้นางอังสนานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางและอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์