ตร.ส่งศพ'น้องดิว' เหยื่อขาโจ๋บ้านกรุณา ชันสูตร

ตร.ส่งศพ'น้องดิว' เหยื่อขาโจ๋บ้านกรุณา ชันสูตร

ตำรวจบางพลีส่งศพน้องดิว เหยื่อขาโจ๋บ้านกรุณา ชันสูตรหลังญาติติดใจการเสียชีวิต

จากกรณีที่ ผู้เป็นลุงของนายปริญญา หรือ น้องดิว พุ่มเรือง อายุ 17 ปี เหยื่อที่ถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิตในบ้านกรุณา ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตของน้องดิว ซึ่งทางญาติได้ติดใจการเสียชีวิตและขอให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่รุมทำร้ายน้องดิวได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจนเสียชีวิตภายหลัง

คืบหน้าช่วงบ่ายวันที่ 28 เมษายน พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้เชิญญาติของน้องดิว ที่เสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้ายภายในศูนย์บ้านกรุณาจังหวัดสมุทรปราการ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางพลีสมุทรปราการ ยังได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปนำศพน้องดิว ซึ่งตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดอุบลวนาราม ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งมีการสวดพระอภิธรรมศพ ไปแล้ว4คืน และจะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ มายังโรงพยาบาลบางพลี เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบต่อหน้าปลัดอำเภอบางพลี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกครั้ง ก่อนจะนำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช เนื่องจากสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดิว เป็นการเสียชีวิตในระหว่างถูกควบคุมของศูนย์บ้านกรุณา จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับคดีของน้องดิว นั้น ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อผู้เป็นลุงของน้องดิว ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนในจังหวัดนนทบุรี ว่า น้องดิว ซึ่งถูกขาใหญ่ในบ้านกรุณา ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมพรรคพวกอีกหลายคนรุมทำร้ายจนสลบไม่ได้สติ เมื่อช่วงของวันที่20เมษายน ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ศูนย์บ้านกรุณา จังหวัดสมุทรปราการ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียูได้เพียง4วันได้เสียชีวิตลง โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เลือดออกในสมอง ซึ่งในวันที่เกิดเหตุคือวันที่20เมษายน ทางญาติของผู้ตายได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าผู้ตายถูกรุมทำร้ายร่างกาย จนสลบ เหตุเกิดภายในบ้านกรุณา สมุทรปราการ

สำหรับ น้องดิว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จับกุมตัวในข้อหาเสพยา วันที่30ธ.ค.59ก่อนถูกส่งตัวไปยังบ้านแรกรับคลองโพ ต.ศาลายา จ.นครปฐม เป็นเวลา2เดือน จากนั้นจึงถูกนำมาที่บ้านกรุณา เขต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนกระทั่งเมื่อวันที่20เม.ย.60ญาติได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บ้านกรุณาว่าผู้ตายถูกทำร้ายนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางพลี ทางญาติจึงเดินทางไปดู พบว่านอนไม่ได้สติอยู่ในห้องไอซียู สภาพฟันหน้าหัก3ซี่ สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก จนกระทั่งให้หลัง4วัน จึงเสียชีวิต เมื่อสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่ของทางบ้านกรุณาก็ทราบว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกคุมขังในบ้านกรุณารุมทำร้ายจนเสียชีวิต

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ที่รุมทำร้ายน้องดิว จนเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดยังถูกคุมตัวในบ้านกรุณา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีทั้งหมด12คน ซึ่งจะได้นำตัวมาทำการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย เป็นความผิดตาม ป.อาญา มาตรา290,83ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่3 15ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ