ทะเลจันท์ คัลเลอร์ฟูล Peggy’s cove resort

ทะเลจันท์ คัลเลอร์ฟูล Peggy’s cove resort

แค่ฟ้าใสๆ กับทะเลสวยๆ ก็แทบจะหยุดหัวใจไว้ไม่อยู่แล้ว แต่นี่ยังมีบ้านพักหลากสีในบรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้สายน้ำ...

...จำลองหมู่บ้านชาวประมงในแคนาดามาไว้ให้ได้ดื่มด่ำอารมณ์ซัมเมอร์แบบสวยๆ เป็นใครก็คงอดฟินไม่ได้

            Peggy’s cove resort  รีสอร์ทสุดชิคบนหาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี ได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวประมงตะวันตก Peggy’s cove ที่ประเทศแคนาดา หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีประชากรหลักแค่ 38 คน

            “พอดีเมื่อหลายปีมาแล้ว คุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวแถวสแกนดิเนเวียแล้วก็ฝั่งแคนาดาด้วย ท่านไปเจอบ้านที่เป็นสีสันสวยงาม ซึ่งสถาปัตยกรรมพวกนี้เมืองไทยยังไม่มี แล้วก็ค่อนข้างได้อารมณ์อบอุ่น ประกอบกับพื้นที่ตรงนี้ด้านหลังเป็นหมู่บ้านชาวประมงหัวแหลม เป็นชาวประมงในพื้นที่จริงๆ เราก็เลยอยากจะพรีเซนต์เป็นหมู่บ้านชาวประมงตะวันตก” อนุสิทธิ์ สหะโชค ผู้บริหารหนุ่ม เล่าถึงแรงบันดาลใจ

            “เราพยายามดึงเอาคอนเซ็ปจาก Peggy’s cove จริงๆ ที่ประเทศแคนาดา มาผสมผสานกับความเป็นจันทบุรี อย่างไม้หมอนรองรถไฟ ที่โน่นจะไม่มี จะเป็นหินที่ค่อนข้างอันตราย แต่ในเมื่อมันเป็นรีสอร์ท เราก็ใช้ไม้หมอนรถไฟแทน ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ส่วนตัวบ้านที่เห็นเป็นสีสันสวยงาม เราดึงสีจากบ้านจริงๆ ที่โน่นมาเลย มีสีเทา สีแดง สีฟ้า สีเหลือง รวมถึงสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเขาก็คือโบสถ์ กับประภาคาร”

            จากถนนเลียบริมทะเล ประภาคารที่เห็นโดดเด่น คือที่ตั้งของร้านกาแฟ Coffee Cove จุดสังเกตและจุดชมวิวของนักท่องเที่ยว ส่วนอาคารที่ดูคล้ายโบสถ์ตะวันตก คือล็อบบี้ที่รอต้อนรับแขกที่มาพัก ก่อนจะก้าวเข้าสู่หมู่บ้านสีสันสดใส ที่มีห้องพักให้เลือก 4 รูปแบบ คือ Deluxe Room, Deluxe Pool-Access, Deluxe Jacuzzi Villa และ Grand Deluxe Pool Villa ซึ่งมีเพียง 2 หลัง

            “ทั้งหมดมี 38 ห้อง มีชื่อบ้านที่ไม่เหมือนกัน 4 แบบ บ้านแบบแรกชื่อ บ้านเทราส์ เป็นบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน ซีบาส แปลว่ากระพง คือบ้านแฝดสีเทา แล้วก็บ้านออยสเตอร์ เป็นจากุชชี่วิลล่า ส่วนบ้านล็อบสเตอร์ เป็นแกรนด์ดีลักซ์ ที่เราใช้ชื่อสี่สัตว์ทะเลนี้ก็เพราะเป็นที่นิยมใน Peggy’s cove แคนาดา”

            แม้สีสันภายนอกจะดูฉูดฉาด แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในห้องพักที่ตกแต่งในโทนฟ้า-ขาว สะอาดตา มีเตียงนุ่มๆ อบอุ่นด้วยหมอนหลากหลายรูปแบบ ให้อารมณ์ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะห้องน้ำมีทั้งส่วนที่เป็นชาวเวอร์และอ่างอาบน้ำให้เลือก ก้าวเข้ามาแล้วแทบไม่อยากออกไปไหน ทว่า ที่สะดุดตาใครต่อใครเห็นจะเป็น ลำโพงเซรามิคดีไซน์เก๋ที่วางอยู่บนโต๊ะ

            “อันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากชาวประมงสมัยก่อนที่เขาเป่าให้สัญญานกัน เราก็มาดัดแปลงใช้สำหรับวางโทรศัพท์ เสียงมันจะก้อง อารมณ์เหมือนเราไปวางโทรศัพท์ไว้ในแก้ว ซึ่งผลตอบรับก็ดีมาก ตอนแรกสั่งมาแค่ไว้ในห้องพัก ตอนนี้ต้องสั่งเผื่อลูกค้าจะซื้อกลับไป กลายเป็นจุดเล็กๆ ที่เรามองว่าเป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ แต่ลูกค้าชอบมาก”

            ถึงห้องพักจะชวนให้อ้อยอิ่งเอกเขนกขนาดไหน แต่สระว่ายน้ำที่มีอยู่ถึง 2 สระ ก็ชวนให้แหวกว่ายคลายร้อน โดยเฉพาะสระที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งเอาใจคนที่ไม่อยากใส่ชุดว่ายน้ำ ส่วนใครกำลังมองหากิจกรรมชิคๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งการไปชมหมู่บ้านชาวประมงหัวแหลม ก่อนจะข้ามไปที่กระชังปลาอ่าวคุ้งกระเบน และเวิร์คช็อปทำเสื้อมัดย้อม ที่ทุกคนจะได้เสื้อฝีมือตัวเองกลับไปเป็นของที่ระลึก

            “ผมมองว่าการพักผ่อนที่แท้จริงของคนไม่ใช่การไปนอนบนที่นอนที่สบายๆ อยู่ในอากาศที่ดีๆ ผมว่ามันคือการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเห็น อันนั้นคือการพักผ่อนที่แท้จริง สมองของเราได้รีแลกซ์ ทุกสิ่งทุกอย่างมันพาเราไปพบกับโลกๆ ใหม่ น่าจะเป็นการพักผ่อนที่มีคุณค่า”

            เต็มอิ่มกับหมู่บ้านชาวประมงแสนสวยแล้ว ยามเย็นอย่าลืมจูงมือคนรู้ใจไปเดินเล่นชายหาด ทอดสายตาไปที่ปลายขอบฟ้า เก็บภาพดวงตะวันค่อยๆ ลาลับผืนน้ำ ก่อนจะไปนอนฝันต่อใต้ผ้าห่มอุ่น

            “สำหรับใครที่ยังมองผ่านจันทบุรี อยากให้เปิดใจ ที่นี่มีอะไรอีกเยอะที่เป็นเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ผลไม้ ที่พัก ผู้คน แล้วก็วิวสวยๆ” เจ้าของ Peggy’s cove resort ชวนทุกคนมาเก็บความประทับใจ ณ ทะเลจันท์

 

ที่ตั้ง : ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

จุดเด่น : ที่พักสีสันสดใส ใกล้ทะเล สะดวกสบาย บริการดี

ราคา : 3,700-9,000 บาท

ติดต่อ  : โทร 0 3946 0345 เว็บไซต์ www.peggycoveresort.com

(โปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงแพ็คเกจแต่งงาน ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ประชุมสัมมนาดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์)