สัปดาห์หน้าดัชนี 'ผันผวน'

สัปดาห์หน้าดัชนี 'ผันผวน'

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เหตุแผนปรับลดภาษีสหรัฐฯ ยังไม่ชัดเจนขาดปัจจัยใหม่ กระแสเงินทุนไม่ไหลเข้าอย่างเต็มที่

สำหรับ บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (28เม.ย.) ตลาดแกร่งตัวในแดนบวกและลบ โดยเคลื่อนไหวมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,566.32 จุด ลดลง 0.45 จุด เปลี่ยนแปลง 0.03% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46,059.66 ล้านบาท

บล.เอเซียพลัส ระบุว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบทั้งแดนบวกและลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน โดย Downside risk จำกัด เพราะระดับ PE ที่ 15 เท่า แต่ upside ก็จำกัดเช่นกัน เนื่องจากกระแสเงินทุนไม่ไหลเข้าอย่างเต็มที่ ภายใต้ความไม่ชัดเจนนโยบายด้านภาษีของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ท่ามกลางความไม่ชัดเจนนโยบายภาษีของสหรัฐฯ ที่แม้ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ จะนำเสนอแผนปรับลดภาษีทั้งระบบไปแล้ว แต่กรอบแผนปฏิรูปยังไม่ได้ระบุเวลาชัดเจน อีกทั้งการใช้ภาษีใหม่ทั้งระบบต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาคองเกรสฯ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหรือมีความเสี่ยงที่อาจจะไม่ผ่านการพิจารณาเหมือนกรณีก่อนหน้าเมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่รัฐบาลทรัมป์ล้มเหลวจากการผลักดันนโยบายหลักเกี่ยวกับกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ (Trump care) ที่จะมาแทน Obamacare

ฉะนั้น จึงน่าจะเห็นเพียงแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามการทยอยประกาศงบ Q1/60 ชองบริษัทจดทะเบียนไทย ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ รอบนี้ น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม

ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว อาทิ SCC-RS-JWD-IRPC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,585 จุด