พ่อผูกคอตาย! ลูกชี้เครียดถูกจนท.รัฐรุมจวก ปมโวยไม่มีบัตรปชช.

พ่อผูกคอตาย! ลูกชี้เครียดถูกจนท.รัฐรุมจวก ปมโวยไม่มีบัตรปชช.

เรื่องไปกันใหญ่แล้ว! พ่อผูกคอตาย ลูกสาวชี้เครียดถูกจนท.รัฐรุมจวก ปมโวยครอบครัว4คนไม่มีบัตรประชาชน จ่อแฉคลิปเสียงจนท.ต่อว่า วอนความเป็นธรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองไม้งาม อ.บ้านกรวดจ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 8บ้านสายตรี 16 ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จึงประสานแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายต่วน สระประโคน อายุ 60 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นมะขามหลังบ้าน จากนั้นญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างนายต่วน ลงจากต้นไม้มาไว้ด้านล่าง

จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายจากการสอบถาม น.ส.เจี๊ยบ ด่วนในรัมย์ อายุ 29 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าพ่อป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาหลายปีแล้ว ไม่สามารถทำงานหนักได้ แต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ และเดินไปไหนมาไหนได้แต่สาเหตุที่พ่อคิดสั้นยืนยันว่าเกิดจากที่พ่อมีอาการเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่ และผู้นำชุมชนมารุมต่อว่าที่บ้าน เมื่อช่วงเย็นและช่วงค่ำวานนี้ (27 เม.ย.) กรณีที่ตนเองและแม่ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ กรณีที่ไม่สามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ ทำให้เจ้าหน้าที่จากทางอำเภอและผู้นำหมู่บ้านไม่พอใจ มาต่อว่าทั้งพ่อตนเองและแม่ที่บ้าน

ทั้งที่ความจริงแล้วก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือตามสิทธิเพราะเดือดร้อนที่สมาชิกในครอบครัวถึง 4 คน คือ แม่ พี่ชาย ตัวเองและลูกชาย ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนทำให้ไร้สิทธิในความเป็นไทยไม่สามารถได้สิทธิรักษาฟรีไม่มีบัตรเป็นหลักฐานไปทำงานต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากเท่านั้น แต่กลับมาถูกต่อว่าราวกับว่าไปสร้างปัญหาหรือภาระให้เขา

น.ส.เจี๊ยบ ยังกล่าวอีกว่าจากกรณีที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเองอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะยืนยันว่าสาเหตุที่พ่อต้องคิดสั้นผูกคอเสียชีวิตเกิดจากที่พ่อเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนต่อว่าแน่นอน ซึ่งตนเองมีหลักฐานทั้งข้อความที่โพส์ตและคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ต่อว่าเป็นหลักฐานด้วย ซึ่งสิ่งที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับครอบครัวของตนมองว่าไม่มีความเป็นธรรมเลย