กระบะเฉี่ยววินรถจยย.รับจ้าง ผดส.นั่งซ้อนท้ายหัวน๊อคพื้นดับ

กระบะเฉี่ยววินรถจยย.รับจ้าง ผดส.นั่งซ้อนท้ายหัวน๊อคพื้นดับ

กระบะเฉี่ยววินรถจยย.รับจ้าง ซอยประชาสงเคราะห์ 28 ผู้โดยสารนั่งซ้อนท้ายหัวน๊อคพื้นดับ

ร.ต.อ.ศรุต คำละออ รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ตกจากรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยประชาสงเคราะห์28 แขวงและเขตดินแดง หลังรับแจ้งจึงรายงานงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานรถกู้ชีพและอาสาสมัครร่วมกตัญญูไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

ที่เกิดลักษณะเป็นซอยแคบ มีทาง 2 เลน รถสวนกันได้พอดี ห่างจากปากซอยประมาณ 500 เมตร พบ น.ส.สมนึก เนาวรัตน์โสภณ อายุ 55 ปี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดาต้าเจม จำกัด บริษัทผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อยู่ในอาการบาดเจ็บที่ศีรษะด้านหลังแตกมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเร่งให้การช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน กขฉ-228-กทม. โดยมีนายบุญสุข ศรีวัฒนวรชัย อายุ 61 ปี วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างเบอร์24 ปากซอยประชาสงเคราะห์28 ที่ผู้เสียชีวิตโดยสารมา ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ฑฮ2317 โดยมีนายทวี โสดามรรค อายุ 36 ปีเป็นผู้ขับ ซึ่งเป็นคู่กรณี  

นายบุญสุข ให้กการว่า ผู้โดยสารมาขึ้นรถที่หน้าปากซอยเกิดเหตุ โดยให้ไปส่งที่บิ๊กซี สาขารัชดา ระหว่างทางที่ถึงจุดเกิดเหตุ พบรถกระบะคู่กรณีขับนำอยู่ ตนจึงพยายามจะขับแซงขึ้นไป ระหว่างนั้นได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องเสียงโอ้ยดังลั่น ก่อนจะตกลงไปที่พื้น เป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะขับออกไปตนจึงขับรถจยย.ไปตามรถกระบะโดยให้เพื่อนร่วมวินที่ขับผ่านมาช่วยดูคนเจ็บให้ก่อน  

ด้านนายทวี ให้การว่า ตนกำลังขับรถคันเกิดเหตุไปจอดในซอยปราณี แต่เมื่อขับเลยจุดเกิดเหตุมาได้ประมาณ 50 เมตร ได้มีวินรถจักยานยนต์ทราบชื่อต่อมาคือนายบุญสุขเคาะ กระจกรถ พร้อมกับบอกว่าตนเฉี่ยวผู้โดยสารของตนตกจากรถ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนไม่รู้ตัวเลย จึงได้จอดรถที่ข้างทางและลงไปดูผู้โดยสาร  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำการสอบปากคำทั้งวินรถจักรยานยนต์และรถกระบะคู่กรณี จากการสอบสวนพบว่ารถจักรยานยนต์ขับตามหลังรถถกระบะโดยพยายามขับแซงขึ้นไปจังหวะนั้นอาจจะทำให้ขาของผู้ตายไปเกี่ยวเข้ากับรถกระบะทำให้ตกลงมาศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาข้อเท็จจริงและแจ้งข้อหากับผู้ที่กระทำผิด ส่วนผู้เสียชีวิตนำตัวส่ง นิติเวช รพ.รามาธิบดีต่อไป