สีสันผู้สูงอายุ 'ประชันเสียงหัวเราะสะใจ'

สีสันผู้สูงอายุ 'ประชันเสียงหัวเราะสะใจ'

สีสันกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ แข่งหัวเราะสะใจ คนเฒ่าคนแก่ส่งตัวแทนของหมู่บ้าน ประชันเสียงหัวเราะ

เมื่อวันที่ 27 เมษายนผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านเกษมสำราญ ต.เกษม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี มีการจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ อบรมให้ความรู้ และเสริมสร้างร้อยยิ้มให้กับผู้สูงอายุ ประจำปี2560ขึ้นจัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเกษม ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความตระหนักในคุณค่าผู้สูงอายุของสังคม ในฐานะปูชณียบุคคล และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงความสามารถในเชิงกิจกรรม และการเสริมสร้างด้านสุขภาพพลานามัยในด้านต่างๆของผู้สูงอายุ

ภายในงานมีกิจกรรมสันทนาการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้สูงอายุ เช่น แข่งขันหัวเราะ และ เต้นออกกำลังกายประกอบเพลง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้จากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร การออกกังกายอย่างเหมาะสมในผู้สูงวัยอีกด้วย โดยมีผู้สูงอายุจำนวนกว่า300คนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จาก15หมู่บ้านของ ต.เกษม อ.ตระการพืชผล

โดยเริ่มต้นที่กิจกรรมการเต้นออกกำลังกายประกอบจังหวะเพลงคู่คอง ซึ่งผู้สูงอายุแต่ละท่านต่างพากันทำท่าทางตามวิทยากรได้อย่างสนุกสนานและน่ารักเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกิจกรรมการแข่งขันหัวเราะ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของงาน มีผู้สูงอายุทั้งหญิงและชายจาก15หมู่บ้านส่งตัวแทนมาหมู่บ้านละ1คน ก่อนที่พิธีกรจะให้แต่ละคนหัวเราะตามสไตล์ของตนเอง ไม่จำกัดเวลา หรือใครจะออกลีท่าทางอะไรก็ได้ ที่สามารถดึงดูดและทำให้ผู้ชมหัวเราะตามได้มากที่สุด ซึ่งผู้สูงอายุแต่ละท่านสามารถหัวเราะได้อย่างน่าขันน่าหัวตามเป็นอย่างยิ่ง บางคนก็ออกลีลาหัวเราะที่แตกต่างกันไป บางคนก็หัวเราะได้นาน บางคนหัวเราะได้นิดเดียวก็คืนไมค์ บางรายหัวเราะจน ทำให้ผู้สูงอายุที่นั่งชมหัวเราะไปตามๆกัน