แผลลุกลาม นายกเล็กลาออกจาก กก.สภาฯ ม.นครพนม

แผลลุกลาม นายกเล็กลาออกจาก กก.สภาฯ ม.นครพนม

ม.นครพนม แผลลุกลาม นายกเทศมนตรีเมืองฯ ไขก๊อกลาออกจากกรรมการสภาฯ เพิ่มอีก 1 คน

จากปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยนครพนม กำลังปะทุบานปลายออกไปเรื่อย หลังจาก รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ อธิการบดีฯ ประกาศลาออกไปก่อนหน้านี้ ตามด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก 5 ท่าน หนึ่งในนั้นมี นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ทำให้เกิดความระส่ำระส่ายเป็นวงกว้าง ว่าเรื่องดังกล่าวจะยุติอย่างไร

ล่าสุด วันที่ 27 เมษายน 60 ก็มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิยื่นหนังสือลาออกต่อ ศ.(พิเศษ) ภาวิช ทองโรจน์ นายกสภามหาวิทยาลัยนครพนม เพิ่มอีก 1 คน คือ นายนิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม โดยอ้างเหตุผลของการลาออกครั้งนี้ ว่า ตามที่ตนได้รับการสรรหาเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัย ประเภทผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปีเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 โดยได้ปฏิบัติหน้าที่กรรมการสภามหาวิทยาลัย ตามอำนาจมาตรา 16 วรรคท้ายแห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนครพนม พ.ศ.2548 มาตลอดนั้น

เนื่องจากในห้วงเวลานี้มีภารกิจในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ที่จะต้องดูแลรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก ทำให้การปฏิบัติหน้าที่กรรมการสภามหาวิทยาลัยนครพนมของตนอาจไม่สมบูรณ์ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากการเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยนครพนม ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2560 เป็นต้นไป และขอยืนยันพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานของสภามหาวิทยาลัยนครพนมและมหาวิทยาลัยนครพนมด้วยดีต่อไป..

สรุปเวลานี้มีกรรมการสภามหาวิทยาลัยนครพนม ยื่นหนังสือลาออกต่อ ศ.(พิเศษ)ภาวิช ทองโรจน์ นายกสภาฯ รวมเป็น 6 คน จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าสภามหาวิทยาลัยนครพนมจะดำเนินการแก้ไขปัญหาการขัดแย้งนี้อย่างไร