รวบครบแล้ววัยรุ่น8 คนรุมทำร้าย รปภ.พิการวันไหลบางแสน

รวบครบแล้ววัยรุ่น8 คนรุมทำร้าย รปภ.พิการวันไหลบางแสน

รวบครบแล้ววัยรุ่น 8 คนรุมทำร้าย รปภ.พิการวันไหลบางแสน สารภาะโมโหรปภ.ไล่ห้ามฉี่ใส่กำแพงหอพัก

พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ เพิ่มพูล ผกก.สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันทำร้ายนายชาติชาย ทองขาว อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งพิการแขนขวา ที่หอพักลูกกวาด ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ศีรษะแตก จนต้องหามส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เหตุเกิดช่วงเวลา 22.50 น.วันที่ 17 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงงานเทศกาลวันไหลบางแสน และมีภาพวงจรปิดช่วงรุมทำร้ายเสนอไปในโลกโซเชียลกันอย่างมากมาย

หลังจากนั้นตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงปิด และพยานในที่เกิดเหตุจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คนคือ นายกิตติศักดิ์ เลิศธัญโรจน์ หรือแบงค์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี เตะ และใช้ถังขยะทุ่มใส่ นายประกาศิต วงศ์ใหญ่ หรือเจมส์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/7 หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี นายจตุพล สวัสดิ์ศรี หรือแจ๊ค อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 3 ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ต่อยและฟันศอก นายธวัช ภูมี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/9 หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวศิลป์ จิตรนามกร หรือโฟล์ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/96 หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี เตะไป 1 ที นายเกรียงไกร จันทราภิรมย์ หรือต้น อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/605 หมู่ 1 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ใช้เท้าเตะ นายรัชฎ มิตราภินันท์ หรือเอิร์ท อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/5 หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ต่อย และนายณัฐพล กรุณา หรือฟลุ๊ค อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/5 หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ทั้งต่อยและเตะ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่า ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลบางแสน และได้มีการดื่มสุรา หลังจากนั้นจะไปปัสสาวะที่กำแพงอาคารหอพักลูกกวาด พอดีนายชาติชายมาเห็นเข้าและมาไล่จึงเกิดความโมโห จึงร่วมกันทำร้ายดังกล่าวแล้วแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ได้นำคลิปวิดิโอมาตรวจสอบ หลังจากนั้นได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด การเกิดเหตุครั้งนี้ความจริงหนักนิดเบาหน่อยก็ควรให้อภัยกัน เรื่องก็จะไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญสาเหตุมาจากการดื่มสุรา ถ้าไม่จำเป็นอย่าดื่มดีกว่า

ด้าน นายชาติชาย ทองขาว ผู้เสียหายกล่าวว่า ช่วงนี้ยังมาทำงาน รปภ.ทุกวัน แต่อาการยังไม่สมบูรณ์ การจับกุมตัวคนร้ายได้ครั้งนี้โล่งใจไปเยอะ