จับ2ผัวเมียผลิตสร้อยสแตนเลสชุปทอง หลอกขายร้านทอง

จับ2ผัวเมียผลิตสร้อยสแตนเลสชุปทอง หลอกขายร้านทอง

ตร.เชียงใหม่บุกจับ 2 ผัวเมียเช่าบ้าน ผลิตสร้อยสแตนเลสชุปทอง ตระเวนออกขายร้านทอง รับสารภาพทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นในบ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่บ้านทวีโชค ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ผัวเมีย ทราบชื่อคือนาย วีระยุทธ รวงผึ้ง อายุ 35 ปี และนางสาวกนกการ ปันอัน อายุ 32 ปี ได้นำสร้อยคอสแตนเลสชุปทองคำมาหลอกขาย ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัว อ.ดอยสะเก็ด เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก พบเครื่องกลึงทำสร้อยคอ และอุปกรณ์การทำสร้อยคอทองคำ เป็นจำนวนมาก จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองสินไพศาล ติดกับสี่แยกไฟแดง อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งนางสาวกนกการ ได้นำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ไปขาย โดยสร้อยคอเส้นดังกล่าวเป็นสร้อยคอสแตนเลสชุปด้วยทองคำ ซึ่งในวันก่อนเหตุนางสาวกนกการได้นำสร้อยคอทองคำหนักประมาณ 1 บาท ซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำชำรุด โดยพนักงานในร้านได้ตรวจสอบบริเวณตะขอสร้อยทอง มีตราสัญญลักษณ์ของร้านทองถูกต้อง จึงคิดว่าเป็นทองจริง ซึ่งนางสาวกนกการก็จะมาขอเปลี่ยนสร้อยคอทองคำ โดยยอมจ่ายเงินเพิ่มให้กับทางร้าน 2,000 บาท และนำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทของร้านกลับออกไป จากนั้นนำไปขายให้กับร้านทองในตัวเมืองเชียงใหม่ในราคา 20,000 บาท ต่อมาเจ้าของร้านทองสินไพศาลได้มาตรจสอบสร้อยคอทองคำที่รับซื้อมาจากนางสาวกนกการ ก็พบว่าเป็นสร้อคอทองคำสแตนเลสที่ถูกชุปด้วยทองคำแท้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งด้านหน้าร้านพบรถจักรยานยนต์ที่นางสาวกนกการนำมาก่อเหตุ เป็นรถเช่าของร้านรถเช่าในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจสอบผู้เช่าก็คือนางสาวกนกการ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่อยู่ก่อนเข้าทำการจับกุมพร้อมของกลางอุปกรณ์ทำทองจำนวนมาก

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวว่า กลุ่มที่จับกุมได้นี้เป็นกลุ่มช่างทอง ส่วนใหญ่ร้านที่รับซื้อทอง ทางร้านก็จะดูแต่ตราสัญญาลักษณ์ข้อแรกของสร้อยทอง มีตราสัญญาลักษณ์เปอร์เซ็นทอง ซึ่งคนร้ายมีเครื่องมือทำทั้งหมด ถ้าทางร้านทองดูไม่ละเอียดก็จะรับซื้อมา เมื่อรับซื้อมาก็มารู้ในภายหลังว่าได้รับซื้อทองปลอมมา หากร้านทองไหนรู้ว่าได้รับซื้อทองปลอมมาก็สามารถมาดูตัวแก๊งนี้ได้ที่สภ.ดอยสะเก็ด ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องตันทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุมาหลายสิบครั้ง ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ