Report & Corporate News (27 เม.ย.60)

Report & Corporate News (27 เม.ย.60)

SCC ซื้อ, D, KTAM, GL, IRPC

SCC    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 600.00 บาท

กำไรสุทธิในไตรมาส 1/60 ออกมาดีกว่าที่เราและตลาดคาด โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากรายได้จากการสินทรัพย์ที่สูง และการฟื้นตัวในธุรกิจซีเมนต์ และธุรกิจ packaging ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นจากผลทางฤดูกาล เราคาดว่าราคาของ SCC จะถูกสนับสนุนโดย จากผลประโยชน์จากการที่ภาครัฐจะลงทุนในโครงการเม้กก้าโปรเจคในด้านโครงสร้างพื้นฐาน คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 600 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


D

"D" ผู้ให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย เฮ! ศาลทรัพย์สินทางปัญญายกฟ้อง คดีชาวมาเลย์ ร้องชดใช้ค่าเสียหาย 20 ล้านบาท ฐานละเมิดความลับทางการค้า "ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล" ชี้คำพิพากษาสะท้อนบริษัทดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มั่นใจผู้ถือหุ้นและนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นลงทุนในระดับสูงสุดหลังจากนี้ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาตามแผนหนุนผลงานโตแกร่ง (ทันหุ้น)

KTAM

KTAM ทุ่มจ่ายปันผล กองทุน KT-INDIA อัตรา 0.65 บาทต่อหน่วย เผยมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจอินเดียในระยะยาว ชี้มีความมั่นคงบวกกับสกุลเงินเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น พร้อมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 145 ผลตอบแทน 1.45% ต่อปี (ทันหุ้น)


GL

"มิทซึจิ โคโนชิตะ" ซีอีโอ กรุ๊ปลีส (GL) ตอบคำถามที่ถูกวางมาเป็นระบบจากนักลงทุนในที่ประชุมผู้ถือหุ้นวานนี้ (26 เม.ย.) ยันธุรกรรมทุกอย่างไร้ปัญหา อ้างราคาหุ้นร่วงเพราะบริษัทขาดการสื่อสารที่ดี ด้าน "อีวาย" ผู้ตรวจสอบบัญชี ยันไม่มีการแก้ไขงบปี 59 (ข่าวหุ้น)


IRPC

IRPC ราคาทำสถิติสูงสุดรอบ 6 ปี วงการชี้พื้นฐานแกร่ง-P/E ต่ำแค่ 11 เท่า ดึงดูดแรงซื้อแน่นปี 2560 กำไรเติบโตแกร่ง 11,000 ล้านบาท รับผลบวกจากโครงการ UHV