ลุยจับยาบ้าและกัญชา ซื้อผ่านเฟซบุ๊ค สารภาพทำมากว่า10ครั้ง

ลุยจับยาบ้าและกัญชา ซื้อผ่านเฟซบุ๊ค สารภาพทำมากว่า10ครั้ง

ตำรวจเมืองหนองคาย โชว์ผลงาน วันเดียวจับสองราย ทั้งยาบ้าและกัญชา ที่สั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊คก่อนส่งทางไปรษณีย์ถึงผู้รับ สารภาพทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ ด้านหน้า สภ. เมืองหนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง.ผกก.(สส) สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง.ผกก.(ป.)สภ.เมืองหนองคาย ,พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ต.วิริยะภาพ วังพรม สง.ป.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสรศักดิ์ วรสีหา อายุ 20 ปี เลขที่ 910/143 ม.10 ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางกัญชาแห้ง น้ำหนัก 232.7 กรัม หลังจากสืบทราบว่านายสรศักดิ์ ขายกัญชาให้กับวัยรุ่นในระแวกบ้านจึงวางแผนล่อซื้อจนสามารถจับได้ 

จากการสอบถามนายสรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าตนขายกัญชาจริง ซึ่งกัญชาที่ตนนำมาขายได้สั่งซื้อจาก Facebook ชื่อ บังเทศ คนเดิม แล้วส่งของผ่าน ไปรษณีย์ระบุชื่อผู้ส่งนายชาญวิทย์ มนูประพันธ์ ที่อยู่ 1021/45 เคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้น พบว่า นายชาญวิทย์ ไม่มีตัวตนจริง ไม่มีข้อมูลในระบบทะเบียนราษฎร์ 

นอกจากนี้สรศักดิ์ยังบอกตนได้ซื้อขายกัญชาทาง Facebook มา 2559 ประมาณ 500 กรัม ในราคา 5,000 บาท มาแบ่งขายให้กับวัยรุ่นในระแวกบ้าน พอกัญชาหมดก็จะสั่งมาใหม่ ทาง จนท.ตร.จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครอง และจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย 

ส่วนอีกราย จนท.ตร.ด่านตรวจหนองสองห้อง สภ.เมืองหนองคาย ได้ทำการจับกุม นายนนทวัฒน์ เครือกุณา อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ 13 ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคายและนายปฏิภาณ นามโว อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 95 ม.14 ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 1,010 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 3313 ชัยภูมิขณะขับรถผ่านด่านตรวจ หนองสองห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้นโดยละเอียดพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกในกระเป๋าเสื้อด้านขวา ของนายนนทวัฒน์ จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่าพวกตนได้รับการว่าจ้างจากนายพล ซึ่งรู้จักกันที่จังหวัดอุดรธานี ให้พวกตนมารับยาบ้าที่อำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย ก่อนจะนำไปส่งตามจุดหมาย ตามที่นายพล บอก จากนั้นค่อยไปรับค่าจ้าง แต่ยังไม่ทราบ ว่าจะได้ค่าจ้างกันคนละเท่าไหร่ และมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป