จับล็อตใหญ่! ยาบ้า4ล้านเม็ด-ยาไอซ์149กก. พร้อม2ผู้ต้องหา

จับล็อตใหญ่! ยาบ้า4ล้านเม็ด-ยาไอซ์149กก. พร้อม2ผู้ต้องหา

ตำรวจปส.จับล็อตใหญ่ ยาบ้า4ล้านเม็ด-ยาไอซ์149กก. คนร้ายใช้รถ3คันขนเข้าเมืองเชียงราย ถูกตั้งด่านสกัดจับได้พร้อม2ผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 27 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 ได้ทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดบนถนนสายเชียงราย-เชียงแสน พื้นที่บ้านปางหมอปวง ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้จำนวน 2 คน คือ นายศักดิ์ชัย แซ่ย่าง อายุ 27 ปี ชาวบ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง และนายย่าฟาตี่ แซ่ย่าง อายุ 24 ปี ชาวห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ที่ 7 นั่ง ยี่ห้อเชฟโลเรต สีดำ ทะเบียนรถป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 8884 ปทุมธานี และรถยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กร 8805 เชียงราย พร้อมของ กลางเป็นยาเสพติดบรรจุอยู่ในกระสอบยัดอยู่ด้านหลังรถยนต์เชฟโรเล็ต จำนวน 37 ใบ โดยเป็นยาบ้าจำนวน ประมาณ 4,016,000 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักประมาณ 149 กิโลกรัม ประทับตราเป็นรูปค้างคาวและตัว FFF ที่หัวค้างคาวอีกด้วย

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากมาจากชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และใช้เส้นทางเลี่ยงไปใช้เส้นทาง บ้านด้าย - อ.เชียงแสน เพื่อจะเดินทางสู่อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนและติดตาม จนกระทั่งพบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ใช้รถยนต์จำนวน 3 คัน ทำการลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถยนต์ขับนำจำนวน 2 คัน และขนยาเสพติดอีก 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่พบเห็นรถต้องสงสัย ทั้ง 3 คันขับผ่านบริเวณบ้านปางหมอปวง อ.เชียงแสน จึงได้นำรถยนต์เข้าประชิดและให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ทั้งหมดไหวตัวทันเร่งเครื่องยนต์หลบหนี โดยรถยนต์ 2 คันที่สามารถสกัดกั้นได้นั้นได้หลบหนีวกกลับเข้ามายัง อ.เชียงแสน

เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนถึงบริเวณด้านหน้าปศุสัตว์ อ.เชียงแสน ซึ่งใกล้กับแม่น้ำโขง จึงได้นำรถเข้าสกัดขวางหน้าหลังจนสามารถหยุดรถได้ 2 คัน และพบว่ามีอีก 2 คน ได้หลบหนีเข้าไปในป่าริมแม่น้ำโขงซึ่งยัง
ไม่แน่ชัดว่าว่ายน้ำหนีข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่

เบื้องต้นสามารถุจับกุมนายศักดิ์ชัย แซ่ย่าง และนายย่าฟาตี่ แซ่ย่าง พร้อมของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน ประมาณ 4,016,000 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวน้ำหนักประมาณ 149 กิโลกรัม ไปสอบปากคำที่ สภ.เชียงแสน พร้อมกับขยายผลติดตามจับกุมคนที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในช่วงเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่ นรข.เขตเชียงราย ในการติดตามริมฝั่งแม่้น้ำโขง และได้ประสานขอสุนัขดมกลิ่น เข้ามาติดตามผู้ที่หลบหนีซึ่งอาจจะซ่อนตัวอยู่ริมฝั่งประเทศไทย