เจ้าของร้านฉุนตร.สั่งปิด7วัน ติดประกาศเซ้งกิจการ

เจ้าของร้านฉุนตร.สั่งปิด7วัน ติดประกาศเซ้งกิจการ

เจ้าของร้านฮังเลย์ ฉุนตร.ดอนหัวฬ่อสั่งปิด 7 วัน หลังบริการไม่ถูกใจคนบางคนติดประกาศเซ้งกิจการ หลังร้องเรียนแล้วไม่คืบ ยืนหนังสืออีกครั้งกับ ผบก.อำนวยการภาค 2 หวังได้รับความเป็นธรรม

กรณีที่ น.ส.เกศิญาภรณ์ ปัจจะเรือง อายุ 41 ปี เจ้าของร้านอาหารฮังเลย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อสั่งปิดกิจการ 7 วัน เนื่องจากการบริการไม่ประทับใจคนบางคน หลังจากนั้นได้ไปร้องเรียนที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ จึงถูกสั่งปิดด้วยวาจา สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานภายในร้านประมาณ 20 คนตกงาน ไม่มีงานทำเดือดร้อนไปทั่วนั้น แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 น.ส.เกศิญาภรณ์ ปัจจะเรือง เจ้าของร้านอาหารฮังเลย์ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ ผบก.อำนวยการสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง หลังจากที่ยื่นเรื่องมาแล้วครั้งหนึ่งแต่เงียบไป โดยไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด โดย น.ส.เกศิญาภรณ์ ร้องเรียนว่า ตนเปิดร้านอาหารมานานกว่า 9 ปีแล้ว ปฏิบัติตามคำสั่งของทางราชการมาตลอด แต่การปิดร้านในครั้งนี้สร้างความเดือดร้อนจริงๆ โดยเฉพาะพนักงานภายในร้านประมาณ 20 คนต้องตกงาน ส่วนสาเหตุมาจากความไม่พอใจของคนบางคนเข้ามาในร้านและเป็นคนสนิทกับตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้มีนักร้องมาคุยด้วยแต่พูดจาไม่ถูกหู ประกอบกับไม่ลดค่าอาหาร ทำให้คนดังกล่าวไม่พอใจ ไปแจ้งกับตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ หลังจากนั้นได้สั่งปิดร้านของตนด้วยวาจา เนื่องจากความไม่พอใจส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงเจรจาระหว่างตำรวจในพื้นที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ ซึ่งขอต่อรองเหลือ 3 วันได้ไหม แต่เสียงปลายสายบอกว่าต้องปิด 7 วัน เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมดังกล่าว จึงได้เดินทางมาร้องเรียนในครั้งนี้ 

พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะรวบรวมหลังฐานส่งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป หลังจากนั้นผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 2 จะได้มีคำสั่งในการตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ขอยืนยันเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน