ร้อนโซเชียล! ยายร้องไห้คิดถึงหลานแฝด เจียวไข่แทนความคิดถึง

ร้อนโซเชียล! ยายร้องไห้คิดถึงหลานแฝด เจียวไข่แทนความคิดถึง

จากคลิปฉาวจนโซเชียลร้อน! "ยายเสาร์" คิดถึงหลานแฝดมาก เจียวไข่น้ำตาลที่หลานเคยชอบทานทุกเช้ากับข้าวเหนียว ทำไปร้องไห้ทั้งน้ำตา ร้องขอดูแลหลานจนกว่าจะจบประถม เพราะเชื่อพ่อดูแลหลานไม่ได้ดี ชี้อดีตลูกเขยคงมีเมียมาแล้ว3คน

ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 1 ตำบลโคกหล่าม อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านได้มารอให้กำลังใจยายเสาร์ พวงท้าว และป้านางสาวปุณณภัทร พวงท้าว สองป้า–ยาย ที่นอนไม่หลับตลอดทุกคืน นับตั้งแต่พ่อของหลานรัก มายื้อแย่งฉุดกระชากเอาไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน2560 จนกลายเป็นคลิปโด่งดังไปทั่วโลก

ภายใต้ความกดดันของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายยาย และป้า ก็เป็นห่วงหลาน ต้องการดูแลให้โต รู้รับผิดชอบภายใต้บรรยากาศพื้นบ้านอีสาน ที่สุดแสนจะอบอุ่น มีพื้นที่การวิ่งเล่น อากาศดี สภาพจิตใจดีงาม ดีกว่าพ่อเอาไปจ้างคนเลี้ยงดูแลตนเองต้องมุ่งทำแต่งาน และหากคิดถึงลูกก็มาเยี่ยมได้ตลอดทุกเดือน มาสร้างสนิทสนมกับลูก เช่นเดียวกัน ลูกหลานบ้านนี้ ที่พ่อแม่ไปทำงานกรุงเทพฯ ฝากลูกหลานอยู่กับตา ยาย ลุงป้า ขณะที่พ่อก็กดดันเพราะเป็นห่วง ลูกอยากดูแล หวั่นเหินห่าง ไม่รู้จักพ่อ และต้องการให้สนิทกับแม่ใหม่

ยายเสาร์ พวงท้าว ได้ทำไข่เจียวน้ำตาล คือการตอกไข่ใส่ถ้วย แล้วตีเจียวก่อนที่จะทอดในน้ำมัน และโรยด้วยน้ำตาล เป็นอาหารที่ 2 หลานฝาแฝดเคยชอบทานในตอนเช้ากับข้าวเหนียว ทำไปก็ร้องไห้ไป เพราะความคิดถึงหลาน พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อคืนได้ติดตามข่าวแทบทุกช่องทาง พบว่าบ้านของพ่อของหลานตนเอง คับแคบมาก หลานจะอยู่อย่างไร เพราะที่บ้านนี้โปร่ง กว้างขวาง วิ่งเล่นได้ทั้งหมู่บ้าน มีตา ยาย ป้า ลุง เพื่อนๆ เล่นมากมาย เชื่อว่าสุขภาพจิตน่าจะดีกว่าไปอาศัยอยู่ห้องแคบๆ กับพ่อ ขณะที่พ่อทำงานทุกวัน ไม่มีเวลาที่จะดูแลลูกหลาน ต้องไปฝาก ไปจ้างผู้ดูแลเลี้ยงดู เช่นนี้ ยาย กับ ป้า ลุง เพื่อนบ้านยินดีดูแลให้ก่อน พ่อสามารถเดินทางมาเยี่ยม มานอนมากินมาอยู่กับลูกฝาแฝดได้ตลอดทุกเดือน ทุกวัน หากคิดถึงลูก ต้องการให้ลูกเจริญเติบโตมาเป็นคนดี มีจิตใจงาม เพราะที่หมู่บ้านนี้พร้อมที่จะดูแลลูก ไว้ให้จนโตพอที่จะช่วยตนเองได้

“ที่วันนี้เป็นห่วงมาก เพราะทราบมาว่า พ่อมีลูกชายอีก 1 คน อายุ 10 ปี ก่อนหน้านี้แล้ว ก็ยังสงสัยว่า หลานมีอายุ 7 ปี แต่พ่อมีลูกมาก่อนอย่างไร แสดงเคยมีเมียมาแล้ว และมามีลูกสาว และปัจจุบันมีเมียใหม่อีก 1 คน แสดงว่ามีเมียมาแล้ว 3 คน รวมคนปัจจุบัน จึงขอดูแลลูก หรือหลานต่อไว้ให้จะดีกว่าพ่อ” ยายเสาร์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ชาวบ้าน เพื่อนบ้าน ที่เคยช่วยกันดูแลหลานฝาแฝดมาทั้ง 2 คน นับตั้งแต่เล็กๆ ภายหลังออกจากตู้อบมาจากโรงพยาบาล จนเติบใหญ่มา 7 ปี แสดงความพร้อมเพียงที่จะช่วยกันดูแลหลานไว้ให้พ่อเด็กเป็นอย่างดี และยินดีที่จะต้อนรับพ่อหากจะมาเยี่ยมลูกมาเล่นกันลูก จนลูกโตพอที่จะช่วยงานบ้านได้ จึงค่อยพาไปเรียนกรุงเทพฯ ก็ได้