แบล็คไทผนึกพันธมิตรผงาด‘ผู้นำ’คอนเซียจเซอร์วิสเอเชีย

แบล็คไทผนึกพันธมิตรผงาด‘ผู้นำ’คอนเซียจเซอร์วิสเอเชีย

การแข่งขันของธุรกิจมุ่งบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน “ประสบการณ์ใหม่” ที่แตกต่างจากคู่แข่ง ยกระดับความพึงพอใจสู่ความประทับใจนำสู่ความภักดีต่อแบรนด์ในท้ายที่สุด

นับเป็นยุคทองของธุรกิจ “คอนเซียจ เซอร์วิส” ผู้ให้บริหารสร้างสรรค์บริการและประสบการณ์พิเศษต่างๆ 

กนกพร ณ ระนอง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแบล็คไท เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส (Concierge Lifestyle Service) หรือบริการระดับพรีเมียมสำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์แบบพิเศษให้ลูกค้าของตัวเอง กล่าวว่า แนวโน้มลูกค้าระดับพรีเมียมมีความต้องการแบบเป็น “ส่วนตัว” มากขึ้น เช่นเดียวกับองค์กรธุรกิจต่างๆ สนใจงานด้านบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ ซีอาร์เอ็ม (CRM:Customer Relationship Management) เพื่อดูแลลูกค้าระดับ “วีไอพี” มากขึ้น เป็นการใช้ซีอาร์เอ็มทำหน้าที่สร้างแบรนด์ลอยัลตี้นั่นเอง

เดิม คอนเชียจ เซอร์วิส เป็นธุรกิจที่ไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก แต่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ เช่น ธนาคารพาณิชย์ บริษัทประกัน หรือโรงพยาบาล ที่ต้องการสร้าง “ประสบการณ์ที่เงินไม่สามารถซื้อได้”ให้ลูกค้าจะรู้จักเป็นอย่างดี!! โดยช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตลาดขยายตัวสูง สะท้อนจากธุรกิจของแบล็ค ไท ที่เติบโตกว่า 300%

การแข่งขันขององค์กร-ภาคธุรกิจเพื่อดูแลลูกค้าจะรุนแรงขึ้น ผู้ให้บริการคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส ที่เชี่ยวชาญ เข้าใจ สามารถปรับแต่งรายละเอียดของบริการได้ดีที่สุดจะมีความได้เปรียบ”

ทั้งนี้ แต่ละองค์กรธุรกิจมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็นหลายกลุ่ม เช่น ธนาคารมีกลุ่มไพรเวตแบงก์กิ้งเพื่อให้สิทธิและการดูแลแบบพิเศษกับลูกค้าระดับพรีเมียม เปิดทางให้ “คอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส” เข้ามาสร้างสรรค์บริการที่แตกต่าง หรูหรา เหนือระดับ หาจากที่อื่นไม่ได้ เช่น ดินเนอร์หรู เครื่องบินเจ็ท หรือ เรือยอร์ชส่วนตัว ทัวร์สุดพิเศษ

จุดแข็งที่เป็นจุดขายของ “แบล็ค ไท” คือ ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษ และใส่ใจดูแลให้ลูกค้าแบบถึงลูกถึงคน Customize ได้ เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความพิเศษอย่างแท้จริง เช่น ทริปนั่งเครื่องบินเจ็ทไปหัวหินเพื่อออกรอบกอล์ฟ หรือที่พักพร้อมบอลลูนทริป หรือ จัดทริปเรือยอร์ชส่วนตัว ฉลองครบรอบวันแต่งงาน 

สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องอาศัย “เครือข่ายพันธมิตร” ที่ช่วยออกแบบกิจกรรมพร้อมสิทธิพิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า 

ต้นปีที่ผ่านมา แบล็ค ไท ได้ผนึกความร่วมมือกับ Consortio Service ของสิงคโปร์ ผู้ให้บริการไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์เพื่อสร้างความแข็งแรงให้ธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน 

เครือข่ายพันธมิตรที่เข้มแข็งครอบคลุมทั่วโลกทำให้ แบล็คไท มีบริการหลากหลาย มีบุคลากรสื่อสารได้ทุกภาษาในอาเซียน  ตอบทุกโจทย์ด้วยบริการเวิลด์คลาส"

ล่าสุดได้ลงทุนธุรกิจ "ขนส่งกระเป๋าระหว่างสนามบิน” เอื้อต่องานบริการซึ่งมีความต้องการสูง เช่น ลูกค้าลงเครื่องต้องการไปชอปปิงทันที ไม่เสียเวลาเช็คอิน ก็มีบริการขนกระเป๋าไปให้ที่โรงแรมหรือจากโรงแรมหนึ่งไปยังสนามบิน เหล่านี้ล้วนเป็นเทรนด์ความต้องการที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้เหนือระดับสำหรับลูกค้าพรีเมียมยิ่งขึ้น

แบล็ค ไท ยังได้เปิดตัวรูปแบบบริหารบนแอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ความรวดเร็ว แม่นยำ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี “เซลฟอร์ซ” บนแพลตฟอร์มที่เป็น “ผู้ช่วยส่วนตัว 24 ชั่วโมง”

กนกพร บอกว่า แต่เดิม คอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส จะใช้ “คน” เป็นคีย์แมนสำคัญให้บริการ รับโทรศัพท์ รับทราบความต้องการของลูกค้า และให้การดูแลต่างๆ แต่ “ปัญหา” คือ อาจมีความคลาดเคลื่อนของข้อมูล ติดขัดล่าช้า แต่ระบบ “เซลฟอร์ซ” ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ฐานข้อมูลของลูกค้าระดับโลกจะช่วยสร้างสรรค์บริการที่ดียิ่งขึ้น สามารถรู้ถึง “ไลฟ์สไตล์” ความชื่นชอบต่างๆ  ความต้องการท่องเที่ยว กีฬา ชอปปิง ในเชิงลึก 

พนักงานแบล็ค ไท จะรู้ได้ทันทีว่าลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาคือใคร มีความต้องการอย่างไร และพร้อมจะเสนอบริการพิเศษให้ได้ทันที สามารถส่งรถลิมูซีนไปรับถึงบ้านได้ถูกต้องแม่นยำ ซึ่งระบบนี้ยังไม่มีใครนำมาใช้ในการดูแลลูกค้า

ปัจจุบัน แบล็ค ไท มีลูกค้าทั้งในกลุ่มธนาคารไพรเวตแบงก์กิ้ง รถยนต์ลักชัวรี คาร์ ธุรกิจการบิน ประกันชีวิต กลุ่มวาณิชธนกิจ ธุรกิจการเงิน ห้างสรรพสินค้า รายการโทรทัศน์ และบริษัทข้ามชาติ ตั้งเป้าขยายไปยังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีกลุ่มตลาดที่หลากหลาย

เดอะ แบล็ค ไท เซอร์วิส ตั้งเป้าหมายก้าวสู่ “TOP3”  คอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส ของไทยภายในปีนี้ และมุ่งสู่ “ผู้นำ” แห่งภูมิภาคเอเชียในการดูแลลูกค้าวีไอพีด้วยเอกสิทธิ์เหนือระดับแบบที่เงินไม่สามารถซื้อได้!!