นอภ.สั่งสอบประวัติว่าที่แม่เลี้ยง คลิปฉุดกระชากเด็กหญิงฝาแฝด

นอภ.สั่งสอบประวัติว่าที่แม่เลี้ยง คลิปฉุดกระชากเด็กหญิงฝาแฝด

นายอำเภอสั่งสอบประวัติว่าที่แม่เลี้ยง หลังมีคลิปฉุดกระชากเด็กหญิงฝาแฝด อ้างจะนำไปชุบเลี้ยงหลังแม่เด็กตาย ป้าร่ำไห้เลี้ยงดูมาตลอด 7 ปี (คลิป)

จากที่มีคลิปดังกรณีพ่อและว่าที่แม่เลี้ยง ฉุดกระชากลากดึงเด็กหญิงฝาแฝด เพื่อให้ขึ้นรถยนต์เดินทางกลับไปกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าจะนำไปเลี้ยงดูแลต่อ ทั้งที่เมื่อก่อนนับตั้งแม่แท้ๆ คลอด 2 เด็กแฝดต้องเสียชีวิต ระยะเวลาผ่านไป 7 ปี พ่อแท้และว่าที่แม่เลี้ยง ไม่เคยมาดูแลเลี้ยงดู จนเกิดความห่างระหว่างเด็กกับพ่อ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 60 น.ส.ปุณณภัทร พวงท้าว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 1 เล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่กลายเป็นคลิปโด่งดั่งไปทั่วโลกออนไลน์ว่า เมื่อ 7 ปีที่แล้ว น.ส.ไพรวัลย์ พ่วงท้าว น้องสาว อายุ 35 ปี ทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร ตั้งครรภ์ฝาแฝด แต่ไม่สามารถคลอดเองได้ แพทย์–พยาบาล จึงผ่าตัดออก แต่เด็กไม่สมบูรณ์ ต้องนำเข้าตู้อบทันที แต่น้องสาวกลับเสียชีวิต ในฐานะเป็นพี่สาวของแม่เด็ก จึงไปเฝ้าหลานเด็กอยู่โรงพยาบาลตลอด จนเด็กหญิงฝาแฝดออกจากโรงพยาบาล ขณะนั้นนายสุรชัย พลอยไป ผู้เป็นพ่อ มีรายได้ไม่เพียงพอที่จะสามารถเลี้ยงดูลูก จึงนำหลานทั้งคู่มาเลี้ยงดูแลที่บ้านโปร่ง โดยพ่อเด็กมาเยี่ยมครั้งสองครั้ง จากนั้นก็ส่งเงินมาช่วยบ้าง แต่ระยะหลังๆ หายไป

“เลี้ยงหลานมา 7 ปี ปัจจุบันเข้าโรงเรียนบ้านอีหล่ำ ในระดับชั้นประถมปีที่ 2 แล้ว อยู่ๆ มีจดหมายจากทนายความของพ่อเด็กแฝดส่งมาที่บ้าน ว่าขอลูกไปเลี้ยง ทุกคนแม้จะมีความรักผูกพันต่อเด็กมาก แต่ด้วยสายเลือดก็ขัดขวางไม่ได้ แต่ขอว่าให้พ่อมาอยู่กับลูกเพื่อสร้างความคุ้นชินกัน เพราะไม่อยากให้เด็กเสียความรู้สึก จนวันที่ 22 เมษายน 2560 พ่อเด็กและว่าที่แม่เลี้ยง เดินทางมาที่บ้านนำเด็กแฝดไปเลี้ยงต่อ แต่ชาวบ้านพบเห็นเหตุการณ์ไม่น่าไว้วางใจ เพราะพ่อเด็ก กับว่าที่แม่เลี้ยง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาด้วย ซึ่งป้า ก็ไม่ได้ว่า ทุกคนพากันไปที่สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกในการยินยอมมอบเด็กให้แต่โดยดี

จากนั้นขณะที่จะนำเด็กไปส่งขึ้นรถ ว่าที่แม่เลี้ยง ได้แสดงอาการของความฉุนเฉียว ทั้งฉุดกระชากลากเด็กแฝดเพื่อบังคับให้ขึ้นรถยนต์ จนทำให้ทั้งป้าและชาวบ้าน ที่ตามไปส่งพากันร้องไห้ เพราะสงสารหลาน เพราะทั้งร้องไห้ ทั้งดิ้นรนไม่อยากไป แต่สุดท้ายก็ห้ามไม่ได้” น.ส.ปุณณภัทร กล่าว

ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านถ่ายคลิปวิดีโอไว้ นำลงในโลกออนไลน์ จากการกระทำของทั้งสองคน จึงต้องการให้มีการตรวจสอบทั้ง 2 คน ว่ามีความพร้อมทางด้านนิสัย ด้านการงาน การเงิน สามารถเลี้ยงดูหลานสาวทั้ง 2 คน ได้หรือไม่ เพราะจากพฤติกรรม ว่าที่แม่เด็กแฝดน่ากลัวมาก กลัวว่าจะเด็กหญิงที่น่ารักทั้งสองไปเป็นเหยื่อ หรือขายต่อ เป็นแรงงานทาส วอนทุกฝ่ายช่วยตรวจสอบด่วน

ขณะที่ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้สั่งการให้ นายวิบูลย์ กิ่งสุวรรณ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอ เข้าพื้นที่ตรวจสอบจากชาวบ้าน มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ระหว่างที่แม่เลี้ยงฉุดขึ้นรถ เด็กทั้ง 2 คน ร้องไห้ลั่นสถานีตำรวจ แต่ญาติไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกฎหมายมอบสิทธิ์ให้พ่อ แต่เพื่อความปลอดภัยของเด็ก จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง สวัสดิการและคุ้มครองเด็ก ตามที่อยู่ของพ่อเด็กหญิงแฝด เพื่อตรวจสอบร่วมกัน