จับแล้วคนร้ายขับรถกระบะ แหกด่านเจ้าหน้าที่จ.ยะลา

จับแล้วคนร้ายขับรถกระบะ แหกด่านเจ้าหน้าที่จ.ยะลา

รวบแล้วผู้ต้องหาขับรถโจรกรรมผ่าด่านตรวจ สภ.บาตูตาโมง จ.ยะลา พบถูกยิงบาดเจ็บที่ใบหู สารภาพเป็นคนขับจริง ก่อนส่งตัวสอบเครียดเพื่อขยายผล

จากกรณีที่คนร้ายได้ลักทรัพย์รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน บง7507สตูล ซึ่งเป็นของนายวีระยุทธ เดชนุ่น ขณะจอดอยู่หน้าตลาดพิมลชัย ถนนกว้างเชียรบูรณะ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 21 เมษายน 60 ผ่านมา หลังเกิดเหตุภาพวงจรปิดบันทึกภาพได้ขณะวิ่งผ่านจุดตรวจในพื้นที่ อ.บันนังสตา โดยพลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ ออกติดตามไล่ล่ารถคันดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะนำไปบรรจุระเบิดเพื่อก่อเหตุ

 และเมื่อเวลา18.15น. ของวันที่ 22 เมษายน 2560 คนร้ายได้ขับรถคันดังกล่าว ผ่าจุดตรวจหน้า สภ.บาตูตาโมง อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดย จนท.ได้ยิงสกัดการหลบหนี และคนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้ที่หมู่5บ.กาโสด อ.บันนังสตา จ.ยะลา ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เวลา 10.40 น. (23เม.ย.2560) พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41ในฐานะผู้บังคับหน่วยปฎิบัติการเฉพาะกิจร่วม พร้อมด้วย พ.ต.ต.บัญชา สังกะเพศ สารวัตรสถานีตำรวจภูธรบาตูตาโมง นำกำลัง เจ้าหน้าที่ นปพ.ร่วม ประจำจังหวัดยะลา ฉก.ตชด.44 ฉก.ทพ.33 ศปก.อ.ธารโต ชุดสืบสวน สภ.บาตูตาโมง ชุดสืบสวน สภ.ธารโต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่บริเวณบ้านเป้าหมายที่ ม.2บ.หน้าเกษตร ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายฮาบือเสาะ ตะซง อายุ30ปี ที่อยู่169/2ม.2ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ก่อนที่จะควบคุมตัวไปดำเนินกรรมวิธีซักถาม ที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41ในฐานะผู้บังคับหน่วยปฎิบัติการเฉพาะกิจร่วมให้ข้อมูลว่า สำหรับนายฮาบือเสาะ ตะซง ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้นั้น ในเบื้องต้นให้การยอมรับว่า เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งพบว่าที่ใบหูซ้ายของนายฮาบือเสาะ มีแผลถูกกระสุนปืนเฉี่ยว ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันการจับกุมที่ สภ.ธารโต ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลธารโต แล้วส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการซักถามต่อไป ซึ่งรายละเอียดการซักถามนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมกลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา11.00น. ที่สถานีตำรวจภูธรบาตูตาโมง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10ยะลา ได้เดินทางเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ที่รถกระบะ โดยเฉพาะลายนิ้วมือแฝงรอบตัวรถ ซึ่งเบื้องต้นปรากฏลายนิ้วมือแฝงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เชื่อว่า เป็นลายนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันถอดโครงเหล็กด้านหลังของตัวรถออกเพื่อดัดแปลงรถ ก่อนที่จะนำไปใช้ก่อเหตุ ซึ่งลายนิ้วมือแฝงที่ได้ ก็จะนำไปตรวจสอบเพื่อขยายผลจับกุมกลุ่มคนร้ายต่อไป โดยล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบโครงเหล็กของรถ ที่คนร้ายร่วมกันถอดเพื่อดัดแปลงตัวรถแล้ว ในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา อยู่ในระหว่างให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานต่อไป