เพิ่มจุดสแกน 2 ชั้น ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วย จ.พิษณุโลก

เพิ่มจุดสแกน 2 ชั้น ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วย จ.พิษณุโลก

เพิ่มจุดสแกน 2 ชั้น ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วยวันที่สอง ที่จ.พิษณุโลก พร้อมเสริมพัดลมคลายร้อนแก่ผู้สอบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2560 ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่สอง ที่สนามสอบโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก กรรมการควบคุมการสอบ และชุดEODจากตำรวจตระเวณชายแดน ค่ายเจ้าพระยาจักรีที่ 31 พิษณุโลก ยังคงใช้เครื่องแฮนด์สแกน ตรวจจับสัญญาณวัตถุ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องมือสื่อสารผู้เข้าสอบทุกคนอย่างเข้มงวด โดยเพิ่มมาตรการ การตรวจถึง 2 ชั้น เพื่อป้องกันการนำวัตถุหรือเครื่องมือสื่อสารเข้าไปในห้องสอบ เพื่อกระทำการทุจริต พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราประจำห้องสอบและรอบบริเวณอาคารอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน ท่ามกลางบรรยากาศการสอบที่ร้อน ที่จังหวัดพิษณุโลก มีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาฯ นายประพฤทธิ์ สุขใย ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าสอบ ได้ให้เจ้าหน้าที่ จัดพัดลมตั้งโต๊ะเสริม ให้กับผู้เข้าสอบทุกห้องสอบ นอกเหนือจากพัดลมเพดานที่มีอยู่ประจำห้อง ที่ทำให้ช่วยคลายร้อนให้กับผู้เข้าสอบลงได้

ทางด้านนายสนิท แย้มเกษร ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนและผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ที่ได้มาติดตามการดำเนินการสอบที่สนามจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากการตรวจเข้มการสอบทั้งสองวัน ยังไม่พบมีการกระทำทุจริตแต่อย่างใด ส่วนมากจะตรวจพบผู้เข้าสอบสวมเครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับที่เป็นโลหะ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ฝากไว้รวมในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้

สำหรับในวันนี้ เป็นการสอบในวิชาความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา และความรู้ความสามารถเกี่ยวกับกลุ่มวิชาหรือทาง หรือสาชาวิชาเอก และในวันที่ 24 เมษายน จะเป็นการสอบสัมภาษณ์ ในการแต่งกายเจ้าหน้าที่ ได้ประกาศให้ผู้เข้าสัมภาษณ์ทุกคน แต่งกายด้วยชุดสุภาพ ผู้หญิงให้ใส่กระโปรงเข้าสอบ