เหยื่อถูกตุ๋นยืมเงินกว่า20ล้าน เข้าขอบคุณผู้การกองปราบ

เหยื่อถูกตุ๋นยืมเงินกว่า20ล้าน เข้าขอบคุณผู้การกองปราบ

กลุ่มเหยื่อถูกตุ๋นยืมเงินกว่า20ล้าน เข้าขอบคุณ "พล.ต.ต.สุทิน" ผู้การกองปราบฯ หลังจับผู้ต้องหาตามหมายจับ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้เข้าจับกุมตัว นายวิลัยศักดิ์ ปะระพิมพ์ อายุ 45 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ ลงวันที่ 11 เม.ย.60 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ช่วงปี 2558 ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหาย ว่าตนเองอยู่ระหว่างขอรับมรดก 65 ล้านบาทที่ ถูกอายัดไว้คืนจากศาล พร้อมกับพูดจาหว่านล้อม เพื่อขอยืมเงินจากผู้เสียหายหลายครั้ง และแจ้งว่าหากได้รับมรดกคืนจะช่วยเหลือธุรกิจของผู้เสียหายอีกด้วย อีกทั้งผู้ต้องหายังอ้างว่ายังมีที่ดินที่ถูกอายัดไว้ที่ จ.เชียงใหม่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อไปกู้เงินเพื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา กว่า 5.4 ล้านบาท เมื่อผู้เสียหายได้ติดตามทวงถามและถูกบ่ายเบี่ยงจากผู้ต้องหา ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สน.อุดมสุข ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจสอบ พบว่ายังมีผู้ถูกหลอกลวงในกรณีนี้อีกนับสิบรายรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายบางส่วนได้ร้องทุกข์ต่อ กองกำกับการ 6 กองปราบปรามไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.สุทินฯ ได้ให้กำลังใจแก่กลุ่มผู้เสียหายและจะได้สืบสวนขยายผลทางคดีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป