วงจรปิดจับภาพคนร้าย งัดร้านค้าฉกกว่าครึ่งล้าน

วงจรปิดจับภาพคนร้าย งัดร้านค้าฉกกว่าครึ่งล้าน

นครพนม - วงจรปิดเผยคนร้ายปีนรั้วเข้าหลังร้าน งัดเข้าขโมยทรัพย์สินของมีค่า และเงินสดร้านขายของชำ เสียหายกว่า 6 แสนบาท

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.60 นายวันชัย วิจิตรถาวรกุล วัย 48 ปี เจ้าของร้านน้องใหม่ซุปเปอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 124 หมู่ 5 ริมถนนทางหลวง 22 สายนครพนม-สกลนคร บ.ผึ้ง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นำคลิปวีดีโอขณะคนร้ายเข้าโจรกรรมภายในร้าน กวาดทรัพย์สินและของมีค่าในลิ้นชักของร้านไปได้ประมาณ 600,000 บาท ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา

นายวันชัย เปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้มี 4 คูหา เปิดเป็นร้านซุปเปอร์มาเกต จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดทุกชนิดมานานกว่า 5 ปี ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมภรรยาและลูก 2 คน นอนอยู่หลังร้าน คนร้ายฉวยโอกาสขณะนอนหลับ เดินลัดเลาะอ้อมหลังร้าน ก่อนปีนรั้วปูนเข้ามาทางหลังร้านดีดีโฟน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่อยู่ติดกัน ก่อนใช้ของแข็งงัดหน้าต่างและเหล็กดัดข้างร้าน ปีนเข้ามากวาดทรัพย์สิน ในลิ้นชัก 2 แห่ง ประตูทางเข้าร้าน ได้ทรัพย์สินมูลค่ากว่าครึ่งล้านบาท ก่อนปีนหน้าต่างเส้นทางเดิมหลบหนีไป รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาพบของมีค่าสูญหาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.กฤษดา สุพรรณกูล สว.เวร สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.นครพนม มาเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด โดยกล้องตัวที่ 15 สามารถจับภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ พบว่าเป็นชายใช้เสื้อคลุมมัดศีรษะคล้ายคนไปเกี่ยวข้าว ก่อนเดินตรงมาที่ลิ้นชักรื้อค้นเอาเงินสดในลิ้นชักเก็บเงินได้เงินสดไป 120,000 บาท คนร้ายยังเปิดลิ้นชักชั้นล่างฉกทองคำรูปพรรณ มีสร้อยคอทองคำ กำไลแขนหลายเส้น น้ำหนักประมาณ 20 บาท พระเลี่ยมทองหลวงปู่จันทร์รมดำ รุ่นปี 2515 อีก 1 องค์ และยังไปเปิดลิ้นชักใกล้กัน กวาดบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือหลายร้อยใบ รวมทรัพย์สินที่สูญหายไปกว่า 600,000 บาท

คาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุ งัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยที่อยู่ข้างร้านตนเมื่อ 4 วันก่อน แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะคนร้ายตกใจสัญญาณกันขโมยของรถยนต์เจ้าของร้านดีดีโฟนที่อยู่ติดกัน จอดไว้หน้าร้านที่ร้องเสียงดังลั่น ก่อนหลบหนีไปแล้วจึงย้อนมาดูลาดเลา และเปลี่ยนใจมาก่อเหตุลงมือที่ร้านของตนโดยใช้เวลาลงมือประมาณ 30 นาที ก่อนหลบหนีไป