ป่วนปัตตานียิงตาย1เจ็บ2 เผยจนท.เข้มหวั่นเกิดเหตุอีก

ป่วนปัตตานียิงตาย1เจ็บ2 เผยจนท.เข้มหวั่นเกิดเหตุอีก

ปัตตานียังเกิดเหตุป่วน รายแรกคนร้ายดักยิงขณะไปกรีดยางในสวนเสียชีวิต และดักยิงชาวบ้านเจ็บ2คน จนท.เข้มหวั่นเกิดเหตุคนร้ายลอบก่อกวนสร้างความปั่นป่วนพื้นที่อีก

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 เม.ย.60 ร.ต.อ.พรรัตน์ คาบสมุทร ร้อยเวร สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันที่บริเวณสวนยางพารา ม.3 ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทราบว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าสวนยางพารา ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงนายมะยูโซะ อิงสาลี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.6 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เสียชีวิต ขณะกำลังจะเดินทางเข้าไปกรีดยางพาราภายในสวนยางที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการสังหารอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 21 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.กัมลาศ เตื้อติสอน ร้อยเวร สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงชาวบ้านขณะขี่รถจักรยานยนต์่ผ่านถนนสาย อ.มายอ- อ.ยะรัง พื้นที่บ้านลาเกาะ ม.2 ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายซำซูดิน มะเกะ อายุ 22 ปี 2.นายแวฮาซัน สาแมแดซอ อายุ 22 ปี ซึ่งทั้งสองคนถูกยิงที่บริเวณขาและแขน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะรัง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ยังคงสนธิกำลังกันอย่างต่อเนื่องในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เนื่องจากฝ่ายความมั่นคง แจ้งว่า กลุ่มเยาวชนยังมีการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อกันถี่มากขึ้น อาจจะมีการรวมตัวกันสร้างสถานการณ์ป่วนขึ้นมาอีก โดยมีเป้าหมายร้านสะดวกซื้อและย่านเศรษฐกิจ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจตราอย่างเข้มงวดตามถนนหลัก ถนนรอง ทั้งการตรวจค้นยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัย เพื่อดูแลป้อง กันลักลอบเข้ามาก่อเหตุ รวมถึงดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน