ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลง

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลง

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลง ขณะนักลงทุนรอลุ้น รัฐบาลประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูประบบภาษีครั้งใหญ่เร็วๆนี้ พร้อมจับตาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวร่วงลง  30.95 จุดหรือ 0.15 % ปิดที่ 20,547.76 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500  ร่วงลง 7.15 จุดหรือ 0.30% ปิดที่ 2,348.69 จุดและดัชนีแนสแด็ก ลบ  6.26 จุดหรือ 0.11% ปิดที่ 5,910.52 จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นวีซ่าทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก นอกจากนี้  นักลงทุนยังขานรับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในวันนี้ด้วย รวมถึง บริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (จีอี) ที่เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 1 มีกำไร และรายได้สูงกว่าคาด โดยบริษัทมีกำไร 21 เซนต์/หุ้นในไตรมาส 1 เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 17 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังรายงานรายได้ที่ระดับ 2.766 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.640 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่ผ่านมา นายสตีเวนส์ มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ แสดงความหวังว่า แผนปฎิรูประบบภาษีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะประกาศ จะสามารถผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายภายในปีนี้

อย่างไรก็ดี นักลงทุนมีความกังวลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้  โดยนายเฟรดริค อีริคสัน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ-การเมืองระหว่างประเทศ กล่าวว่า เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีสครั้งล่าสุด  ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ จะช่วยหนุนคะแนนเสียงสำหรับนางมารีน เลอเปน ซึ่งมีแนวคิดขวาจัด

ที่ผ่านมา นางเลอเปนได้รณรงค์หาเสียงโดยเรียกร้องให้มีการยุติการรับผู้อพยพเข้าฝรั่งเศสเพื่อป้องกันมิให้กลุ่มหัวรุนแรงเข้ามาในยุโรป