ตรังสั่งทุกพื้นที่เฝ้าระวัง ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด

ตรังสั่งทุกพื้นที่เฝ้าระวัง ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 16 สถานีในสังกัด ร่วมกับหน่วยข่าวความมั่นคง เฝ้าระวังเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่

หลังเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างถี่มากขึ้น ประกอบกับมีการแจ้งเตือนทั้งในช่วงเทศกาล และหลังเทศกาลสงกรานต์ให้เตรียมพร้อมรับมือ เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

(21 เมษายน 2560) พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นการหวังผลหรือต้องการข่มขู่ก็ตาม ย่อมสร้างความหวาดวิตกให้กับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างมาก ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดตรัง แม้ไม่ได้อยู่ติดพื้นที่ชายแดนใต้ แต่ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทั้ง 16 สถานี เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามแผนพิทักษ์เมืองซึ่งเป็นการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุ ส่วนด้านการข่าวก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยประสานกับเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคง ทั้ง กอ รมน. ตำรวจสันติบาล และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดยเฉพาะจุดสำคัญๆไม่ว่าจะเป็นย่านชุมชน ตลาด หรือสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ หากประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือทราบเบาะแสสามารถแจ้งเหตุผ่าน 191 ได้ทันที

ทั้งนี้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา จังหวัดตรังเคยถูกคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาลักลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ และเผาห้างสรรพสินค้า ในเขตเทศบาลนครตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้เพียง 1 คน ส่วนอีก 2 คน ยังจับกุมไม่ได้ ดังนั้น การเกิดเหตุการณ์การณ์ลอบวางระเบิดที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงต้องสั่งเข้มทุกพื้นที่ในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุ มีการแจกเอกสารข้อมูลรถยนต์ที่หายไปจากในพื้นที่ รวมทั้งการตรวจคน ตรวจรถที่เดินทางมาจากสามจังหวัดภาคใต้อย่างเข้มข้นทุกจุด โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุง และจังหวัดสตูล เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ได้