หนุน"ฟันดาบไทย"ไปโอลิมปิก2020

หนุน"ฟันดาบไทย"ไปโอลิมปิก2020

สรวิศ กิจศิริบุญ นักกีฬาประเภทดาบเซเบอร์ ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 72 ของโลก เป็นหนึ่วในโครงการ ฟันดาบไทยไปโอลิมปิก 2020

     สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาฟันดาบเยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบัลแกเรีย  โดย สรวิศ กิจศิริบุญ นักกีฬาประเภทดาบเซเบอร์ มือ 84 ของโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ผ่านรอบคัดเลือกจากนักกีฬาทั้งหมด 146 คน  เข้าถึงรอบ 64 คน ขยับขึ้นมาจากที่ 84 มาอยู่ในอันดับที่ 72 ของโลก ส่งผลให้ มหาวิทยาลัย ดุ๊ค ( DUKE UNIVERSITY ) ในสหรัฐอเมริกา ที่ สรวิศ กิจศิริบุญ สมัครเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีไว้ในปีการศึกษานี้ ตอบรับให้เข้าเป็นสมาชิก ชมรมฟันดาบของสถาบันทันที พร้อมจัดสวัสดิการต่าง ๆ ให้พร้อม อาทิ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันทั่วสหรัฐอเมริกา ,จัดอาจารย์พิเศษมาสอนในเวลาที่เหมาะสม ร่วมกับนักกีฬาชนิดอื่น ๆ ทั้ง กรีฑา บาสเกตบอล อเมริกันฟุตบอล และพร้อมที่จะให้กลับมาแข่งขันในนามทีมชาติไทยในทุกรายการที่สมาคมร้องขอ

     พล.ร.อ. สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีของ สรวิศ ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ในการที่ผู้ปกครองเข้าใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยสมาคมได้เข้ามาช่วยในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการแข่งขันในนามทีมชาติไทย และเชื่อมั่นว่า การที่ สรวิศ ได้ไปศึกษาและฝึกซ้อม รวมทั้งลงแข่งขันในสหรํบอเมริกา จะเป็นกำลังสำคัญของทีมฟันดาบไทย ในโครงการ ฟันดาบไทยไปโอลิมปิก 2020 นี้ อย่างแน่นอน