รีบาวด์ ตามต่างประเทศ

รีบาวด์ ตามต่างประเทศ

เก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยอ่อนตัวลงช่วงท้ายตลาด ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่อง ทำให้หุ้นขนาดใหญ่หลายตัวยังถูกกดดัน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวก รับความหวังนโยบายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ รีบาวด์ แนวต้าน 1573/1580 จุด แนวรับ 1558/1550 จุด โดยได้แรงหนุนจาก sentiment ตลาดหุ้นโลกที่ปรับดีขึ้น หลัง รมว. คลังสหรัฐ กล่าวว่า มาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า หนุนตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวแข็งแกร่ง ส่วนยุโรปได้แรงหนุนจากผลสำรวจล่าสุดว่า นายมาครองจะชนะการเลือกตั้งฝรั่งเศสลดความกังวลเรื่องการแยกตัวออกจากยูโรโซน และญี่ปุ่นได้แรงหนุนจาก BoJ ส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มดีขึ้น ส่วนปัจจัยในประเทศ วานนี้มี บจ. ประกาศผลประกอบการหลายตัว กลุ่มธนาคารออกมาใกล้เคียงคาด ส่วน DTAC แม้กำไรออกมาอ่อนแอลงมาก แต่ดีกว่าที่ตลาดคาด

ปัจจัยทางเทคนิค สัญญาณระยะสั้นกลับมาเป็นลบหลังหลุดแนวรับ 1570 จุด โดยมีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่องไปที่แนวรับ 1550-1545 จุดต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + นายสตีเวน มนูชิน รมว. คลังสหรัฐ กล่าวว่า ทำเนียบขาวจะเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ในไม่ช้า ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่าต้องการเห็นการปฏิรูปกฎหมายประกันสุขภาพ (โอบามาแคร์) และกฎหมายงบประมาณผ่านสภาคองเกรส ก่อนเส้นตายวันที่ 28 เม.ย. นี้

2) + นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่า BoJ กล่าวให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า การใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ BoJ จะยังต่อเนื่องไปอีกซักระยะ ขณะที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นมีสัญญาณที่ดีขึ้น

3) + โพลล์ล่าสุดระบุ นายเอมมานูเอล มาครอง ที่มีแนวคิดสายกลาง จะมีคะแนนมากสุดในการเลือกตั้งฝรั่งเศสรอบแรก วันที่ 23 เม.ย. นี้ และจะเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งรอบที่สอง วันที่ 7 พ.ค. (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) +/- รายงานผลประกอบการ 1Q60 DTAC มีกำไรสุทธิ 229 ล้านบาท (-82% YoY, +661% QoQ) ดีกว่าเราและตลาดคาด 30-80% SCB มีกำไรสุทธิ 11.9 พันล้านบาท (+13% YoY, -6% QoQ) ใกล้เคียงเราและตลาดคาด BBL มีกำไรสุทธิ 8.3 พันล้านบาท (ทรงตัว YoY และ QoQ) ใกล้เคียงเราและตลาดคาด

5) จับตาการประชุม รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง G20 วันพฤหัสฯ-ศุกร์นี้ มีการคาดการณ์ว่านโยบายด้านค่าเงินจะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือ

กลยุทธ์

        เก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นลงแรงลุ้นรีบาวด์ ได้แก่ SIRI SPRC BJC HANA GFPT