"ทรัมป์"เตรียมเผยแผนปฏิรูปภาษีเร็วๆนี้

"ทรัมป์"เตรียมเผยแผนปฏิรูปภาษีเร็วๆนี้

"ทรัมป์"เตรียมเผยแผนปฏิรูปภาษีเร็วๆนี้ ขณะรัฐมนตรีคลัง มั่นใจจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้อย่างมาก

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูประบบภาษีครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันก็แสดงความหวังด้วยว่า แผนปฎิรูปดังกล่าวจะสามารถผ่านความเห็นชอบในสภาคองเกรสเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายภายในปีนี้

ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างการประชุมของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารโลกในกรุงวอชิงตันนั้น นายมนูชิน เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังสหรัฐกำลังทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำในการร่างแผนปฏิรูปภาษี ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐได้เป็นอย่างมาก

ขุนคลังสหรัฐ ยืนยันด้วยว่า รัฐบาลของทรัมป์จะผลักดันแผนปฏิรูปภาษีอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่ารัฐบาลอาจคว้าน้ำเหลวในการผลักดันกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่เพื่อแทนที่กฎหมายโอบามาแคร์ของรัฐบาลชุดก่อนก็ตาม

"ไม่ว่ารัฐบาลจะประสบความสำเร็จในการปฏิรูประบบประกันสุขภาพหรือไม่ก็ตาม เราจะยังคงเดินหน้าผลักดันการปฏิรูปด้านภาษีให้สำเร็จลุล่วง" นายมนูชิน กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีคลังสหรัฐไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนปฏิรูปดังกล่าว เพียงแต่กล่าวว่า ถึงแม้แผนการปรับลดภาษีของทรัมป์อาจส่งผลให้รัฐบาลมีรายได้น้อยลง ทว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐได้เป็นอย่างดี และจะมอบผลตอบแทนกลับคืนอย่างมหาศาล