วอนช่วยเด็กพิการแต่กำเนิด กระดูกสันหลังคด

วอนช่วยเด็กพิการแต่กำเนิด กระดูกสันหลังคด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 7 บ้านห้วยทรายทอง ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบ น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์ อายุ 33 ปี

อยู่ที่บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของบิดา และกำลังเลี้ยงดูบุตรสาวคือ น้องไนช์ อยู่ 

สอบถามเบื้องต้น น.ส.น้ำค้าง เล่าให้ฟังว่า ตนแต่งงานมีบุตรสาวคนแรกคือ น.ส.สายธาร ดารา อายุ 19 ปี ลูกสาวคนโตซึ่งเป็นโรคทาลัสซีเมีย เรียนอยู่ชั้น ปวส.วิทยาลัยการอาชีพนครไทย ส่วนสามีก็เสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังเล็ก กระทั่งตนแต่งงานอยู่กินกับ นายสุรเดช แสงเย็น อายุ 27 ปี และมีลูกด้วยกันคือ ด.ญ.นันทิกานต์ แสงเย็น หรือน้องไนช์ ตอนนี้อายุ 4 ปี 6 เดือน

น.ส.น้ำค้าง เล่าต่อว่า ปัจจุบันตนกับนายสุรเดช ได้แยกกันอยู่เพราะหย่าร้างกันไปแล้ว โดยสามีกลับไปทำงานรับจ้างทั่วไปที่บ้านเกิดใน จ.สุโขทัย แต่ก็ยังรับผิดชอบเรื่องการดูแลน้องไนช์อยู่ ตอนนี้ไปเช่าล็อกขายของอยู่ที่สถานท่องเที่ยวด้านท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ โดยจะฝากน้องไนช์ไว้กับพ่อและแม่ของตนให้ช่วยเลี้ยงดู

"น้องไนช์ มีปัญหาตั้งแต่เกิดคือสมองพัฒนาการช้า หูหนวก พูดไม่ได้ หัวใจกลับด้านอยู่ข้างขวา กระดูกสันหลังคดจนไปทับปอดข้างซ้ายตอนนี้ปอดเหลือนิดเดียว หมอจึงให้คอยดูแลใกล้ชิดเพราะน้องจะเหนื่อยง่าย เวลากินนมบางครั้งก็จะไหลออกทางจมูก ตอนน้องไนช์อายุได้2ขวบกว่า หลังก็ยังตรงตามปกติ เคยพาไปผ่าตัดหูทั้ง 2 ข้าง น้องไนช์ก็ไม่ได้ยินเหมือนเดิม พอน้องไนช์อายุได้ 3 ขวบกว่ากระดูกสันหลังก็โด่งขึ้นเรื่อย ๆ ก็ไม่ได้สงสัยอะไร" น.ส.น้ำค้างกล่าว

กระทั่งล่าสุดพาน้องไนช์ไปเอ็กซเรย์ที่ รพ.พุทธชินราช ก็พบว่าน้องไนช์กระดูกสันหลังคดจนทับปอดไปแล้ว ช่วงนี้น้องไนช์ป่วยบ่อยมาก เพราะน้องไนช์ไม่กินข้าวกินนมอย่างเดียว ส่วนการรักษาเรื่องกระดูกนั้นหมอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ตนก็ไม่มีเงินพาไป ลำพังหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวก็ไม่เพียงพอแล้ว ไหนจะต้องส่งลูกคนโตเรียน ไหนจะมีค่าใช้จ่ายค่ารักษาน้องไนช์อีก จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือตนกับน้องไนช์ด้วย

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือน้องไนช์ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ทางหมายเลข 097-9257944 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย หมายเลขบัญชี 6300366812 ชื่อบัญชี น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์