Report & Corporate News (18 เม.ย.60)

Report & Corporate News (18 เม.ย.60)

TMB ถือ, TISCO, IVL, EPG

TMB    ถือ    ราคาพื้นฐาน 2.40 บาท

ผลประกอบการจากธุรกิจหลักยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากการเติบโตของรายได้ แต่ในมุมมองของกำไรสุทธิยังคงทรงตัวเนื่องจากการตั้งสำรองที่สูง เพื่อให้คุณภาพของสินทรัพย์ยังอยู่ในระดับคุณภาพเดิม คำแนะนำ ถือ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 2.40 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


TISCO

TISCO เปิดงบไตรมาส 1/60 ทำกำไรสุทธิ 1.49 พันลบ.เพิ่มขึ้น 18.8% สินเชื่อรวมหดตัว 2% NPL ลดเหลือ 2.37%  เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2560 นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2560 ของกลุ่มทิสโก้ มีกำไรสุทธิ 1,490.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 235.73 ล้านบาท หรือ 18.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2559 สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยจากธุรกิจหลัก ประกอบกับค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญที่ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า (ข่าวหุ้น)

IVL

IVL เข้าซื้อกิจการสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ในยุโรป หวังขยายการเติบโต-เสริมความแข็งแกร่งในกลุ่ม คาดแล้วเสร็จใน Q2/60  เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2560 บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทผู้นำการผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ในยุโรป ขยายการเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) กลุ่มยางในรถยนต์ ให้กับบริษัทฯ ขยายการเติบโตทั้งยอดขายและกำไร ขยายการดำเนินงานของไอวีแอลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ เส้นด้ายเสริมความแข็งแกร่งให้กับยางในรถยนต์ (Single-end-cords) และสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์สมรรถนะสูง (ข่าวหุ้น)

EPG

EPG ชูนวัตกรรมมุ่งขยายตลาดทั่วโลก ร่วมพันธมิตรทำร้านอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ 4WD เตรียมเปิดสาขาในออสเตรเลียปีนี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2560 รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เผย แผนงานปี 2560/2561 ตั้งเป้าขยายตลาดผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือ ทั้งผลิตภัณฑ์เดิมและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ลูกค้าทุกระดับทั่วโลกชูนวัตกรรม ตอกย้ำความเป็น Global Player พร้อมรุกตลาด AEROFLEX ส่ง “AERO-ROOF” ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคาบุกตลาดวัสดุก่อสร้าง AEROKLAS ทยอยส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย Aeroklas Australia Pty Ltd ได้ร่วมทุนกับ Spinks Holdings Pty Ltd เพื่อประกอบกิจการร้านค้าขายสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ประเภท 4WD ภายใต้แบรนด์ TJM โดย TJM ได้เตรียมเปิดสาขาตนเองในประเทศออสเตรเลียภายในปีนี้ (ข่าวหุ้น)