ผู้ว่าฯโคราช ปรับแผนลดอุบัติเหตุกวดขันไม่ให้ขับเร็ว

ผู้ว่าฯโคราช ปรับแผนลดอุบัติเหตุกวดขันไม่ให้ขับเร็ว

ผู้ว่าฯ โคราช ปรับแผนลดอุบัติเหตุ หลังเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนจำนวนมากแห่เดินทางกลับ กวดขันไม่ให้ขับเร็วเกินกำหนด เผยรวม6วัน อุบัติเหตุเกิด81ครั้ง เสียชีวิต17คน บาดเจ็บ78คน

เมื่อเวลา09.30น. วันที่17เม.ย. ที่ห้องประชุมหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ชั้น3ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2560รณรงค์ โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รอง ผวจ.นครราชสีมา,นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.นครราชสีมา,พลตรีอนุสรณ์ นุตสถิตย์ รอง ผอ.กอรมน. และนายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาร่วมรายงานผลดำเนินการ และวิเคราะห์ปรับยุทธศาสตร์การดำเนินงานประจำวัน ซึ่งวันที่16เม.ย. ที่ผ่านมา จ.นครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุ8ครั้ง เป็นอุบัติเหตุย่อย มีผู้บาดเจ็บ8คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

รวม6วัน ของการรณรงค์ จ.นครราชสีมา อุบัติเหตุเกิด81ครั้ง เสียชีวิต17คน บาดเจ็บ78คน

นายวิเชียร ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับเข้า กรุงเทพ ฯ และเขตภาคกลาง มอบหมายให้ทุกหน่วยจะร่วมกันวิเคราะห์ สถานการณ์วางแผนจัดการจราจร ให้สะดวก และปลอดภัย ขอให้จุดบริการ เฝ้าระวังโดยการคอยสกัดเพื่อไม่ให้ขับรถเร็วเกินกำหนดรวมถึงในช่วงที่มีการเปิดเส้นทางพิเศษที่ฝั่งจากกรุงเทพ ฯ เข้านครราชสีมา ถนนโล่งรถจะวิ่งเร็ว ต้องมีการเฝ้าระวัง ไม่ให้ขับรถเร็ว

อย่างไรก็ตาม การสร้างภูมิคุ้มกันที่ต้องเน้นการรณรงค์ของหน่วยงานสาธารณสุข และให้กระทรวงศึกษาธิการบรรจุเข้าในหลักสูตรการศึกษาให้ความรู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพราะสาเหตุของอุบัติเหตุที่รุนแรงเสียชีวิตมาจากการขับรถเร็ว เมาสุรา ตัดหน้ากระชั้นชิด ดังนั้นเรื่องการสร้างความตระหนักต่อการรักษากฎจราจร เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง