จ่อข้ามด่าน! 'ซินแสโชกุน'ถูกจับก่อน ตุ๋น2พันคนเที่ยวญี่ปุ่น

จ่อข้ามด่าน! 'ซินแสโชกุน'ถูกจับก่อน ตุ๋น2พันคนเที่ยวญี่ปุ่น

กองปราบไล่ล่า! รวบแล้ว "ซินแสโชกุน" ขณะกำลังหลบหนีข้ามด่านที่ระนอง คดีฉาวทอมแสบตุ๋นเหยื่อเที่ยวญี่ปุ่น2พันคน มูลค่า20ล้าน

ภายหลังการประชุมติดตามคดีการฉ้อโกง ของบริษัท เวลล์ เอฟเวอร์ ที่หลอกประชาชนไปทัวร์ญี่ปุ่นกว่า 2 พันคน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ยืนยันว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวนางสาว พิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ “ซินแสโชกุล” กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ มาที่กองบังคับการปราบปราม ภายในเวลา 18.00 น. ของวันนี้เบื้องต้นตำรวจจะแจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์สินของ “ซินแสโชกุน” มาเฉลี่ยคืนผู้เสียหายทุกคนให้ได้ เบื้องต้นประเมินความเสียหายไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนแม่ข่ายจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าถูกหลอกและเป็นผู้เสียหายเช่นกัน

พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุอีกว่า ขณะนี้ตำรวจได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน และขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการ หรือมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ โดยขณะนี้ผู้ที่กระทำความผิด และถูกดำเนินคดีขณะนี้ยังมีเพียง 1 คน ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่นั้น ยังไม่มีการยืนยัน เนื่องจากผู้เสียหายไม่เคยพบ “ซินแสโชกุล” มีเพียงการติดต่อทางไลน์และแม่ข่ายเท่านั้น

ภายหลังจากเกิดเรื่องเมื่อคืนนี้ “ซินแสโชกุล” ได้ส่งคลิปเสียงผ่านไลน์กลุ่ม โดยไม่ให้ผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ และอ้างว่าเหตุที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน เกิดจากผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความกับตำรวจ จึงส่งผลกระทบต่อสายการบิน ทำให้สายการบินไม่สามารถส่งเครื่องบินมารับผู้โดยสารได้ โดยในเรื่องนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุว่า ขณะนี้ได้คลิปเสียงนี้แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะแจ้งข้อหาอื่นกับ “ซินแสโชกุน” ได้อีกหรือไม่

ด้านตัวแทนผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับ “ซินแสโชกุล” อย่างเด็ดขาด เนื่องจากไม่ต้องการให้ไปหลอกลวงประชาชนรายอื่นอีก อย่างไรก็ตามในระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายอยู่ในนั้น นางรักจิตร์ กิตติคำรณ ผู้อำนวยการกองข่าวสารท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในคดีดังกล่าวด้วย หลังเกิดความวุ่นวายผู้เสียหายถูกลอยแพ

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัว “ซินแสโชกุล” ได้แล้วที่จังหวัดระนอง และอยู่ในระหว่างการนำตัวมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป