ทีมดังยุโรปโพสต์ให้กำลังใจ"ดอร์ทมุนด์"

ทีมดังยุโรปโพสต์ให้กำลังใจ"ดอร์ทมุนด์"

บรรดาสโมสรฟุตบอลชั้นนำระดับโลกต่างร่วมกันแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีประสบเหตุระเบิดระหว่างเดินทางไปแข่งศึกยูซีแอลรอบ 8 ทีมนัดแรก

     โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์รถบัสที่ทีม "เสือเหลือง" กำลังโดยสารไปแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกกับ โมนาโก ถูกระเบิด ที่ถูกติดตั้งอยู่ข้างทางจากลุ่มก่อการร้าย ซึ่งส่งผลให้มีนักเตะได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ มาร์ค บาร์ทรา กองหลังตัวเก่ง ที่ถูกเศษกระจก และต้องเข้ารับการผ่าตัดมือ รวมถึงส่งผลให้เกมดังกล่าวถูกยกเลิกมาเตะกันวันนี้แทน
       
     หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว ทีมฟุตบอลต่างๆ จากลีกดังของยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, แมนฯยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา, อาร์เซนอล และอื่นๆ ต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโพสต์ข้อความผ่านทาง โซเชียล เน็ตเวิร์ก ของตัวเอง เพื่อให้กำลังใจทุกคนในทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

     นอกจากนั้นแล้ว แฟนบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมกันแสดงน้ำใจให้กองเชียร์ โมนาโก ผู้มาเยือน หลังเกมต้องเลื่อน ออกไปหนึ่งวัน ด้วยการจัดแคมเปญ #bedforawayfans ทางโซเชียล มีเดีย เพื่อแสดงที่พักให้แฟนบอลโมนาโกที่ต้องการที่พักเพื่อชมเกมนัดนี้อีกด้วย