จ.พังงาคึกคัก นทท.เที่ยวสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า400ล้าน

จ.พังงาคึกคัก นทท.เที่ยวสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า400ล้าน

จังหวัดพังงาคึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 150,000 คนเที่ยว คาดเงินสะพัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์กว่า 400 ล้านบาท

(12 เมษายน 2560) มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งชื่นชอบในการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในทะเล เดินทางหลั่งไหลมาท่องเที่ยวที่เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อจะได้สัมผัสกับความงดงาม กันอย่างคึกคัก โดยช่วงวันหยุดต่างๆ จะมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ และชื่นชมธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ และวิถีชุมชนในพื้นที่เกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย ก่อนที่จะลงไปเที่ยวที่เกาะไข่ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็เดินทางมาจากท่าเรือในจังหวัดภูเก็ตมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ซึ่งทุกคนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า หาดทรายสวย ทะเลใส แถมยังมีปลาเสือมาว่ายน้ำเล่นข้างๆตัว อีกด้วย ซึ่งเกาะทั้ง 3 เกาะ เป็นเกาะเล็กๆในอ่าวพังงา อยู่ในอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ในช่วงเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปีนี้อัตราการเข้าพักของจังหวัดพังงากำลังเติบโตไปได้อย่างดี โดยอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 75% จากการคาดการณ์นักท่องเที่ยวและนักทัศนาจรที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาจะมีสูงถึง 150,000 คนและรายได้เฉลี่ยต่อคนของนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่ที่ 2,675 บาท รายได้เฉลี่ยต่อคนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ที่ 4,255 บาท ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนกว่า 400 ล้านบาท

และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆเมื่อใกล้ถึงช่วงเทศกาล เพราะพฤติกรรมนักท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งมีพฤติกรรมที่นิยมจองห้องพักก่อนช่วงวันเดินทาง 1 – 2 อาทิตย์ ซึ่งจากข้อมูลที่เก็บได้เป็นการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งเชื่อว่า จะสูงขึ้นอย่างน้อย 5 – 10 % อย่างแน่นอน ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นยังคงมีเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพำนักที่จังหวัดพังงาในช่วงสงกรานต์นี้ เช่น ชาวเยอรมัน สแกนดิเนเวีย ยุโรปและนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ยังคงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยมีโอกาสที่จะเดินทางมาเข้ามาสูงถึง 200,000 คน เมื่อใกล้ช่วงเทศกาล

ซึ่งสงกรานต์ปีนี้สำนักงาน ททท.พังงา ยังคงส่งเสริมในรูปแบบของ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ทั้งนี้ ในช่วงนี้ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอเมริกาและตลาดยุโรปบางส่วน กลับมาพักที่จังหวัดพังงามากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันตลาดกลุ่มต่างๆก็เติบโตมากขึ้นเช่นกัน