หุ้น“ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส”ทรุดเกือบ4%

หุ้น“ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส”ทรุดเกือบ4%

หุ้นบริษัทสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ดิ่งเกือบ 4% หลังเปิดตลาด จากกรณีอื้อฉาวลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง จนถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

ราคาหุ้นของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส คือยูไนเต็ด คอนติเนตัล โฮลดิ้งส์ ปรับลดลงเกือบ 4% เมื่อเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ถือเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในดัชนีเอสแอนด์พี 500 ซึ่งเมื่อปิดตลาดเช้าแล้ว ดัชนีเอสแอนด์พี500 ได้ปรับลดลงไป 15 จุด ปิดตลาดที่ 2,341.60 จุด

การที่ราคาหุ้นสายการบินปรับตัวร่วงลงอย่างหนักมาจากกระแสโลกออนไลน์ ที่พากันวิจารณ์กันอย่างรุนแรงเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้โดยสารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ที่สั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ลากตัวผู้โดยสารลงมาจากเครื่องบินลำ ที่เกิดปัญหาการจองตั๋วที่นั่งผู้โดยสารเกินอัตรา โดยมีผู้เข้าไปคลิกดูคลิปเหตุการณ์นี้มีจำนวนกว่า 120 ล้านครั้ง และแสดงความเห็นกว่า 80,000 ความเห็น

อย่างไรก็ตามนายออสการ์ มูโนซ ประธานสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กล่าวว่า บริษัทปฏิบัติตามระเบียบและกล่าวด้วยว่า ชายผู้โดยสารที่ถูกลากตัวลงจากเครื่อง แสดงท่าทีก่อกวนและก้าวร้าวหลายครั้ง แต่ในหนังสือที่เขาแจ้งไปยังพนักงานของบริษัท ระบุว่า เขารู้สึกผิดหวัง ที่ได้ยินได้ฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม้จะเสียใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ขอยืนเคียงข้างพนักงานทุกคน และขอแนะนำให้ทุกคนเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นว่าสายการบินทำถูกต้องแล้ว

ก่อนหน้านี้ สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารวัยรุ่นหญิง 2 คนขึ้นเครื่อง เพียงเพราะสวมถุงน่องคลุมขา หรือที่เรียกกันว่าเลกกิ้ง