จนท.สุวรรณภูมิผนึกกำลังทหาร-ตำรวจ ปิดล้อมจับกุมเด็กแว้น

จนท.สุวรรณภูมิผนึกกำลังทหาร-ตำรวจ ปิดล้อมจับกุมเด็กแว้น

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสุวรรณ ภูมิผนึกกำลังทหารตำรวจปิดล้อมจับกุมวัยรุ่นแข่งขันจักรยานยนต์

นายกิตติพงษ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายนอกอาคารผู้โดยสารตามถนนสายหลักภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้ลักลอบเข้ามาขับขี่รถจักรยานยนต์หลายสิบคันแข่งขันประลองความเร็วที่บริเวณ ถนนสุวรรณภูมิสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผนึกกำลังสามฝ่ายเข้าทำการจับกุม

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสามฝ่ายได้กระจายกำลังเข้าเข้าสกัดกลุ่ม รถจักรยานยนต์ตามถนนสายต่างๆ ในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังแข่งขันประสองความเร็วกันเกือบร้อยคันเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าปิดล้อมเส้นทางได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนี หลายคันขับย้อนศรหลบหนีด้วยความเร็ว บางคันขับรถจักรยานยนต์ลงร่องกลางถนนเพื่อหลบหนี ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่ได้ใช้วิธีการเร่งเครื่องและยกล้อใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกระโดดหลบ หนีตายกันจ้าละหวั่น ขณะที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ต่างพากันหลบหนี

แต่กลุ่มจักรยานยนต์กว่า 30 คันถูกเจ้าหน้าที่ทั้งสามฝ่ายไล่ต้อนผลักดันให้หลบหนีเข้าไปในลานดินที่เป็นทางตันและไม่มีเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้สามารถควบคุมและยึดรถจักรยานยนต์ ทั้ง บิ๊กไบค์ และ รถดัดแปลงสภาพ ทั้งหมด 28 คัน ควบคุมตัว ผู้ขับขี่ และ ผู้ซ้อนท้าย 32 คน แยกเป็นชาย 27 คน หญิง 5 คน และ ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน อายุระหว่าง 14-18 ปี ถึง 11 คน จึงนำตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิส่วนหลัง 

ด้านนายกิตติพงษ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่า สนามบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นเขตพื้นที่ควบคุม และมีการประกาศไปแล้วว่าสถานที่แห่งนี้ห้ามมาใช้ถนนแห่งนี้ประลองความเร็วไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลหรือรถจักรยานยนต์ เพราะฉะนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบ เราจำเป็นที่จะต้องเข้าจับกุมและดำเนินการตามกฎหมายซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายข้อ ที่เราสามารถดำเนินคดีได้ มีหลายข้อที่เราดำเนินการจับกุมได้และจะต้องมีการตรวจสอบว่ารถมีการจดทะเบียนถูกต้องหรือเปล่ามีการดัดแปลงสภาพหรือไม่และมีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างได้มีการบันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดของสนามบินสุวรรณภูมิทั้งหมดแล้ว และอีกอย่างเราเคยประกาศไปแล้วว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ควบคุม ไม่ให้มีการรวมตัวของกลุ่มรถยนต์รถจักรยานยนต์แต่อย่างใด เพราะถนนแห่งนี้มีประชาชนมาใช้สัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา ซึ่งอาจได้รับอันตรายได้ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีโดยแยกตามอายุ พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และ ขับรถประมาทหวาดเสียว นอกจากนี้ อาจถูกดำเนินคดีเพิ่ม หากพบความผิดอื่น ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในสายวันนี้