ระทึก!!ผู้รับเหมาชุ่ยรื้ออาคารย่านดินแดงพลาด

ระทึก!!ผู้รับเหมาชุ่ยรื้ออาคารย่านดินแดงพลาด

ระทึก!!ผู้รับเหมาชุ่ยรื้ออาคารย่านดินแดงพลาดล้มทับเสาไฟ-รถ ทำไฟดับประชาชนเดือดร้อนไปทั่ว

ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ บุญสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุอาคารถล่มเกี่ยวสายไฟพังลงมาภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อาคารร้างอยู่ริมถนน เลขที่ 1424 เคยประกอบกิจการเป็นโรงเรียนดรุณพิทยา เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว และอยู่ระหว่างการรื้อถอน โดยบริเวณอาคาร 6 ชั้น มีเศษปูนพังถล่มลงมา ส่วนบันไดของอาคารพังออกมานอกรั้วเกี่ยวสายไฟภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 ล้มทั้งหมด 7 ต้น ทำให้ไฟในซอยดับทั้งหมด พร้อมกับฝุ่นละอองปลิวคลุ้งไปทั่วซอย ทั้งนี้สายไฟได้พังทับรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศท 9097 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า พื้นที่ดังกล่าวมีการรื้อถอนอาคารที่มีจำนวนหลายอาคาร ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว โดยใช้วิธีการรื้อถอนคือ นำรถแบ็คโฮไปรื้อถอนบริเวณฐานรากของอาคารให้พังลงมาแทนที่จะรื้อส่วนบนก่อน ซึ่งประชาชนในซอยได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะฝุ่นละอองจากการรื้อถอนปลิวคลุ้งเข้ามาในซอย ซึ่งได้แจ้งไปที่สำนักงานเขตและบริษัทรื้อถอนแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการใด ๆ กระทั่งวันนี้(7 เม.ย.) รถแบ็คโฮได้ทำการรื้อถอนอาคาร 6 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารสุดท้ายในพื้นที่ ระหว่างที่รื้อถอนนั้น ทางรถแบ็คโฮก็ทำเหมือนทุกครั้ง คือ รื้อถอนฐานล่างก่อน เพื่อให้อาคารพังลงมา แต่ครั้งนี้เมื่ออาคารพังลง ทางบันไดของอาคารเหวี่ยงออกมานอกรั้วจนไปเกี่ยวกับสายไฟล้มต่อเนื่องกันหลายต้น ทางชาวบ้านภายในซอยต่างตื่นตกใจวิ่งหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำบริษัทรับเหมา และคนขับรถแม็คโครซึ่งทราบชื่อเล่นเพียงว่า “นายยอด” มาสอบปากคำถึงข้อเท็จจริง และจะให้ทางสำนักงานเขตมาตรวจสอบทรัพย์สินราชการที่เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐานแจ้งความฟ้องแพ่งกับบริษัทรับเหมา ส่วนประชาชนที่เดือดร้อนก็สามารถแจ้งความเพิ่มเติม และให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนได้ที่สน.ดินแดงต่อไป