Report & Corporate News (7 เม.ย.60)

Report & Corporate News (7 เม.ย.60)

Banking Sector, TPIPP, ROBINS, LOXLEY, ERW

Banking Sector     Overweight

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มธนาคารในไตรมาส 1/60 ในขณะที่การเติบโตของรายได้รวมยังคงชะลอตัว แต่กำไรสุทธิจะดีขึ้นจากการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เข้มงวดขึ้นและการตั้งสำรองที่ลดลง ส่วนด้านสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ยังคงเพิ่มขึ้นแต่อยู่ในระดับที่เราคาดการณ์ พร้อมกับปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจเกื้อหนุนให้กำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มธนาคารฟื้นตัวในปี 2560 คงคำแนะนำการลงทุนให้มากกว่าตลาด (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


TPIPP

ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์"ประเดิมหุ้นไอพีโอหลุดจองตัวแรกในรอบกว่า 1 ปี ปิดตลาดที่ 6.70 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 4.29% จากราคาจองที่ 7 บาท ที่ปรึกษาฯมองเป็นเพราะไซส์ใหญ่ จำนวนหุ้นมาก มูลค่าระดมทุนสูงสุดในรอบ 10 ปี ทำให้ราคาไม่หวือหวาเหมือนหุ้นขนาดเล็ก แต่ชี้อนาคตสดใส เหมาะลงทุนระยะยาว ขณะที่"ประชัย เลี่ยวไพรัตน์" ไม่กังวลราคาหุ้นต่ำจอง ชี้เป็นเรื่องปกติของการซื้อขายหุ้น (ข่าวหุ้น)


ROBINS

น.ส.คนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าทั่วไป บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่า นโยบายของโรบินสันต้องการให้ออนไลน์เป็นขาธุรกิจหนึ่งที่สร้างรายได้ 50 ล้านบาท/เดือน หรือราว 600 ล้านบาท ในช่วงระยะ 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันสร้างรายได้ไม่ถึง 10 ล้านบาท/เดือน โดยนำสินค้าเฮาส์แบนด์โรบินสัน อาทิ กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องประดับสตรีเอฟโอเอฟ เครื่องแต่งกายชายแบรนด์แปซิฟิก ยูเนียนมาจำหน่าย (โพสต์ทูเดย์)


LOXLEY

นายธนพล วงศ์วัฒนสิทธิ์ ประธานกรรมการ สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ผู้ดำเนินธุรกิจนมหนองโพ เปิดเผยว่า ในเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้บริษัทจะยกเลิกสัญญาการจัดส่งสินค้ากับบริษัท ล็อกซเล่ย์ เพื่อนำธุรกิจมาทำการตลาดและจัดส่งสินค้าด้วยตัวเอง โดยการตั้งตัวแทนจำหน่ายขึ้นมาในแต่ละจังหวัด เพื่อทำหน้าที่กระจายสินค้าเข้าไปถึงชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ (โพสต์ทูเดย์)


ERW

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 ERW ทำนิวไฮรอบ 7 เดือน วอลุ่มมากกว่าปกติ คาดนักลงทุนเก็งงบ Q1/60 ฟื้นตัวโดดเด่น หลังผ่านจุดต่ำสุดช่วง Q4/59 ซึ่งเป็นช่วงไว้อาลัย ขณะที่ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญไม่มีผลกระทบ ด้านงบทั้งปีมองกำไรโตในช่วง 18-40%แต่ราคากระดานขึ้นมาจ่อพื้นฐาน 5.40-5.80 บาท อัพไซด์เริ่มจำกัด (ข่าวหุ้น)