แผ่นดินไหวชุมพร พบบ้านร้าวจำนวน 4 หลัง

แผ่นดินไหวชุมพร พบบ้านร้าวจำนวน 4 หลัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สั่งนายอำเภอหลังสวน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากแผ่นดินไหว ขนาด 2.9 ริกเตอร์ พบบ้านร้าวจำนวน 4 หลัง

จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 6 เมย 2560 ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร ทำให้ประชาชน 248 ครอบครัวรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ทำให้บ้านเกิดรอยร้าวตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เวลา 11.00 น.(7 เม.ย 2560) ที่หมู่ที่ 13 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า ที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอ.หลังสวน นายสุชาติ ตังสุรัตน์ กำนัน ต.บางน้ำจืด นายบรรยงค์ อินมาตย์ นายก อบต.บางน้ำจืด นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงศ์ ปภ.ชุมพร มอบหมาย จนท.ปภ.ชุมพร เดินทางไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ในขณะนี้ได้พบความเสียหายเกิดขึ้น ในพื้นที่ ที่เกิดเหตุการณ์ คือมีบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายเพิ่มอีก3 หลัง รวมเป็นทั้งหมด 4 หลัง ทั้งหมดเป็นบ้านชั้นเดียว สร้างด้วยคอนกรีตทั้งมด มีอายุบ้าน เพียง 1 ปี มีรอยแตกร้าวทั้งบ้าน ได้สำรวจและเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ แล้ว และจะได้สำรวจสิ่งก่อสร้างที่เป็นสาธารณูปโภคว่ามีความเสียหายด้วยหรือไม่

ในขณะที่นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ จาก สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แล้วว่า เป็นแผ่นดินไหว ขนาด 2.9 ริกเตอร์ มีความลึก 1 กม. ในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่ 10.03 n 99.16 e จึงได้สั่งการให้ นายอำเภอหลังสวน ปภ.ชุมพร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเดินทางลงไปสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนชนต่อไป