รถสองแถวยางแตกพลิกคว่ำเจ็บระนาวกว่า 20 คน

รถสองแถวยางแตกพลิกคว่ำเจ็บระนาวกว่า 20 คน

รถสองแถวยางแตกพลิกคว่ำเจ็บระนาวกว่า 20 คน บนถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่

พ.ต.ท.อุทิศ ว่องไว สารวัตรเวร สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ. เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ บริเวณหน้าตู้ยามโป่งน้ำร้อน บ้านโป่งน้ำร้อน หมู่ 14 ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จึงพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลเวียงป่าเป้าและหน่วยกู้ภัย แม่ขะจาน รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

พบรถยนต์โดยสารประจำทางสี่ล้อเล็ก หรือรถสองแถว สีเหลือง ทะเบียน 10-2296 เชียงราย นอนตะแคงผลิกคว่ำอยู่กลางถนนขาขึ้นมาทางอำเภอเวียงป่าเป้า พบมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บนอนร้องคววญคราง อยู่ทั้งภายในรถและนอกตัวรถรวมจำนวนทั้งสิ้น 25 คนเป็นหญิง 14 คนเป็นชาย 11 คน จึงได้ระดมกำลังเข้าทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า

สอบสวนนายอาทิตย์ ขาวอิ่น อายุ 62 ปีคนขับรถสองแถวทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่มาเต็มคันรถ เพื่อไปส่งยังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเวียงป่าเป้า เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ยางล้อรถด้านซ้ายหลังเกิดระเบิดขึ้นทำให้รถเสียการทรงตัวทำให้ตนพยายามประคับประคองไม่ให้ชนแต่ด้วยรถวิ่งมาด้วยความเร็วและมีผู้โดยสารมากจึงทำให้เกิดการพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.อุทิศ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการชนหรือการเกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่น พบเพียงล้อหลังด้านซ้ายมีรอยแตก คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากรถวิ่งระยะทางไกลอาจทำให้เกิดความร้อนประกอบกับยังอาจเสื่อมสภาพ รวมทั้งบรรทุกน้ำหนักมากจนทำให้เกิดการระเบิดจึงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย 

อย่างไรก็ตามจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง โชคดีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ส่วนใหญ่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยศรีษะแตกและตามลำตัวมีรอยแผลถลอก มีเพียงหนึ่งรายที่ถูกเหล็กเสียบบริเวณหัวไหล่ต้องส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่แต่อาการไม่หนักมากอยู่ในภาวะที่ปลอดภัย สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้นทางสหกรณ์เดินรถที่รถโดยสารคันดังกล่าวเป็นสมาชิกอยู่พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที