ระทึก! พลายด้วนออกจากป่า เดินขวางถนน

ระทึก! พลายด้วนออกจากป่า เดินขวางถนน

จากภาพเหตุการณ์ปรากฏอยู่ในโลกโซเชียล รถของนักท่องเที่ยวประมาณ 4 คัน ขับขึ้นเขาใหญ่และพบพลายด้วน (หางด้วน) ซึ่งตกมันออกจากป่าเด่นเพ่นพ่านอยู่

บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 30 เส้นทางลงฝั่งปากช่อง ทำให้ไม่สามารถขับผ่านไปได้ ซึ่งในภาพปรากฎว่าช้างพลายด้วน พอเดินระผ่านกระบะคันแรกไป คนขับกระบะก็ได้ลงมาเอามือถือถ่ายภาพช้าง จนพลายด้วนเดินไปถึงรถกระบะคันที่ 4 ซึ่งเป็นคันสุดท้าย ที่ท้ายกระบะมีคนนั่งโดยสารอยู่ 2 คนที่นั่งนิ่งไม่กล้าแสดงอาการใด ๆ จนพลายด้วนเดินไปชนฝาท้ายกระบะเพื่อประลองกำลังตามนิสิยของช้าง สักพักจึงเดินจากไปรถทั้งหมดจึงขับผ่านไปได้

จากการตรวจสอบเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่าวเช้าเวลา 09.00 น.ของวันที่ 2 เม.ย.มีกลุ่มนักท่องเที่ยวขับรถขึ้นเขาใหญ่ แต่พบช้างเดินเผ่นพ่านอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 30 เส้นทางลงฝั่งปากช่อง จึงไม่สามารถขับรถผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมด้วยผู้สื่อข่าว ที่ขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศ การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดก็รีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุก็พบรถนักท่องเที่ยวติดยาว เจ้าหน้าที่พร้อมผู้สื่อข่าวจึงขับรถย้อนขึ้นไปพบช้างป่าเพศผู้มีชื่อว่าพี่ด้วน มีลักษณะตกมันยืนขวางถนน เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างจึงได้ นำรถหันหน้าเข้าหาช้าง พร้อมทั้งตะโกนพูดคุยกับช้างให้หลบเข้าข้างทาง 

จากนั้นไม่นานช้างเพศผู้ชื่อพี่ด้วน ก็เดินหลบบริเวณไหล่ทาง เปิดช่องทางให้รถผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เปิดให้เอารถขับผ่านสลับกันไปมาตามจังหวะ พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างก็ตื่นเต้นและดีใจที่ได้พบเห็นช้างป่าในลักษณะแบบใกล้ชิด และได้ลงมาถ่ายภาพโดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานและอาสาสมัคร คอยดูแลความปลอดภัย

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่ารถเริ่มเยอะขึ้น จึงพูดคุยกับช้างให้ลูกๆเข้าป่าก่อน ส่วนพลายด้วน ปีนขึ้นไปบนเนินเขาไปยืนหลบอยู่บนนั้นนานประมาณเกือบ 20 นาทีแล้วจึงได้ ลงมาบนถนนอีกครั้ง เมื่อลงมาถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครก็ตะโกนคุย กับพลายด้วน ให้ เดินตามมาจะพา ไปที่ดินโป่ง เพื่อหากินต่อไป

จากนั้นภาพที่เราเห็นคือภาพพลายด้วน เดินตามรถเจ้าหน้าที่ที่มีช่างภาพเป็นผู้ถ่ายภาพไว้อย่างสง่าผ่าเผย จากเหตุการณ์นี้ก็ถือได้ว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายอะไรที่เกิดขึ้น