รวบหนุ่มนักตุ๋น อ้างตัวเป็นนักบิน หลอกขายแพ็คเกจเที่ยว

รวบหนุ่มนักตุ๋น อ้างตัวเป็นนักบิน หลอกขายแพ็คเกจเที่ยว

ไม่รอด!! รวบหนุ่มนักต้มตุ๋น อ้างตัวเป็นนักบิน หลอกขายแพ็คเกจเที่ยว-ตั๋วเครื่องบินราคาถูก สูญ 1.3 ล้าน

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายนนท์ ปราบจะบก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ตรอกโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า 9 ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 334/2560 ลงวันที่ 3 มีนาคม 2560 ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิและฉ้อโกง จับกุมได้ในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่า ถูกผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นนักบินพาณิชย์ของสายการบินแห่งหนึ่ง หรือบางครั้งก็อ้างเป็นพนักงานบริษัทที่รับจัดทัวร์กับสายการบิน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วหลอกลวงว่าสามารถจัดหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก นำมาหลอกขายแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินนำเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เมื่อหลงเชื่อจ่ายเงินซื้อแพ็คเกจแล้ว กลับไม่ได้เดินทางตามที่กล่าวอ้าง

ต่อมาหลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิด และมีการอายัดบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาไว้ แต่ผู้ต้องหารายนี้ก็จะใช้วิธีไปตีสนิทกับหญิงสาว ก่อนขอยืมบัญชีธนาคารไปใช้กระทำความผิด ที่ผ่านมามีเหยื่อทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลหรือบริษัทที่ประกอบธุรกิจจัดทัวร์ท่องเที่ยวหลงเชื่อ โอนเงินให้กับผู้ต้องหาสร้างความเสียหาย กว่า 1.3 ล้านบาท กระทั่งต่อมาชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงเร่งสืบสวนติดตาม จนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จากนั้นได้วางแผนเข้าจับกุมตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากเป็นคนชอบท่องเที่ยว และใช้จ่ายเงินเกินตัว ประกอบกับปัจจุบันไม่ได้มีอาชีพที่แน่นอน จึงออกอุบายขึ้นมาหลอกลวงผู้เสียหาย โดยทำเพียงลำพัง และทำเรื่อยมาก่อนจะถูกจับกุม อย่างไรก็ตามชุดจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป