ปส.อายัดเงิน 'แพท-ณปภา' 1.5 ล้าน

ปส.อายัดเงิน 'แพท-ณปภา' 1.5 ล้าน

ปส. อายัดเงินในบัญชี "แพท-ณปภา" 1.5 ล้านบาทเพื่อตรวจสอบ เหตุเป็นเงินของ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยันยังไม่พบความเชื่อมโยงขบวนการยาเสพติด

พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยอมรับว่า นางสาวณปภา ตันตระกูล ภรรยาของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในฐานะพยานในคดี โดยนำรายการเดินบัญชี พร้อมเอกสารการจ้างงาน ตลอดจนผู้ว่าจ้างและคู่สัญญา มายืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งรายละเอียดการสอบปากคำ ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้ภายหลัง นางสาวณปภา เข้าให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 7 ชั่วโมง ระบุว่า รายละเอียดการให้ปากคำในคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยให้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ทนายความ นางสาวณปภา กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้นำเอกสารที่ขาดตกบกพร่องบางส่วน อาทิ รายรับและเงินจำนวน 1 ล้านบาท มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าเพียงพอหรือไม่ แต่เบื้องต้นหากขาดเอกสารไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปอีกครั้งเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ชาตรี ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจเอกสารทางการเงินของ แพท ณปภา พบว่าเงินจำนวน หนึ่งล้านเก้าแสนบาท ที่ตำรวจสงสัย แพท ณปภา ยอมรับว่าเป็นเงินของ เบนซ์ เรซซิ่ง จริง ซึ่งมีการโอนคืนไปก่อนหน้าประมาณ 4 แสนกว่าบาท ทำให้เหลือเงินในบัญชีจำนวนหนึ่งล้านห้าแสนบาท ที่เป็นของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาสมคบกันฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติดไซซะ ซึ่ง ปส. จะทำการอายัดไว้ตรวจสอบ

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาขณะนี้ตำรวจยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง เพราะเป็นการใช้บัญชีร่วมกันและเกิดจากการทำรายการโดยเบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งต่างจากกรณีลัมโบว์กินี ที่นายเบนซ์ นอกจากใช้รถคันดังกล่าวแล้วยังยืมเงินของผู้ต้องหาคดียาเสพติดมาซื้อรถคันดังกล่าว ขณะทนายความของแพทยินยอมที่จะให้อายัดเงินจำนวนดังกล่าว