'แป้ง อรจิรา' ร้องอาจถูกสวมทะเบียน งง ! ถูกใบสั่งจราจร

'แป้ง อรจิรา' ร้องอาจถูกสวมทะเบียน งง ! ถูกใบสั่งจราจร

"แป้ง อรจิรา" แจ้งความรถอาจถูกสวมทะเบียน หลังโดนใบสั่งฝ่าฝืนจราจรหลายครั้ง ผู้จัดการส่วนตัวเผยขายไปตั้งแต่ปี 57 แล้ว

น.ส.อรจิรา แหลมวิไล หรือ “แป้ง อรจิรา” ดารานางเอกสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ หลังถูกสวมทะเบียนรถยนต์ที่ใช้ป้ายหมายเลขทะเบียนปลอมมีตัวเลขเดียวกันขับฝ่าฝืนกฎจราจรมาแล้วหลายครั้ง

ด้าน ผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แป้ง อรจิรา ใช้รถยี่ห้อเล็กซ์ซัส สีขาว รุ่น IS250 จากนั้นได้ขายรถคันดังกล่าวไป ต่อมาปี 57 ได้ซื้อรถยี่ห้อเล็กซ์ซัส สีขาว รุ่น RX270 แต่ใช้ป้ายทะเบียนรถคันเก่า ซึ่งได้โอนทะเบียนมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย กระทั่งประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา มีใบสั่งเกี่ยวกับคดีจราจร อาทิ จับความเร็ว ขับทับเส้น รวมทั้งหมด 3 ใบ ซึ่งเส้นทางที่ถูกใบสั่งนั้นเป็นเส้นทางย่านรัตนาธิเบศร์ และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งแป้ง อรจิรา ไม่ได้ขับรถคันดังกล่าวไปตามเส้นทางที่ใบสั่งระบุแต่อย่างใด เนื่องจากปกติมักจะใช้รถตู้อีกคันแทนเสมอ อีกทั้งรถที่พบในใบสั่งนั้นมีลักษณะแตกต่างที่บริเวณดวงไฟ และเป็นรถยนต์ แต่รถที่เจ้าตัวใช้มีลักษณะเป็นรถทรงแวน มีเพียงยี่ห้อเล็กซ์ซัส และรถที่เป็นสีขาว ที่ตรงกันเท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่ต้องมาแจ้งความในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทางนางเอกสาวไม่ได้ทำ

ผู้จัดการดาราสาว กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถของแป้ง ไปตรงกับรถในใบสั่งนั้น อาจจะมีอยู่ด้วยกัน 2 กรณี คือ อาจจะเป็นรถของแป้งเอง ที่ถูกขายไปแล้ว แต่ผู้ซื้อไม่ยอมถอดป้ายทะเบียนออก ซึ่งก็ต้องทำการตรวจสอบเลขตัวถังรถว่าใช่หรือไม่ และอีกกรณีคือรถแป้งอาจจะถูกสวมทะเบียนจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบให้เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน หากยังหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ ใบสั่งก็ยังจะถูกส่งมาอีกเรื่อยๆ

เบื้องต้นทางตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะประสานไปยังท้องที่ ที่ออกใบสั่ง ทั้ง 3 แห่ง รวมทั้งเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อทำการตรวจสอบรายละเอียดว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการปลอมแปลงสวมทะเบียนรถจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป