"ซิโก้"เปิดทางช่วยเลือกนักเตะติดทีมชาติ

"ซิโก้"เปิดทางช่วยเลือกนักเตะติดทีมชาติ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย บอกต่อสื่อมวลชนว่า 3 นัดที่เหลือในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย อยากให้ผู้เล่นรายไหนเข้าสู่ทีม หรือหลุดจากทีมก็ขอให้บอกมา เหตุพร้อมทดลองเนื่องจากตกรอบเรียบร้อยแล้ว

     "ทัพช้างศึก" เพิ่งบุกพ่าย ญี่ปุ่น 4-0 เมื่อวานนี้ ทำให้หมดสิทธิ์ลุ้นตั๋วบอลโลก 2018 แน่นอนแล้ว ซึ่ง โค้ชซิโก้ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งเรื่องของการเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติ รวมถึงแผนการเล่น

     ล่าสุด "โค้ชซิโก้" ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางถึงประเทศไทยว่า “ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลไทย ในเกมกับญี่ปุ่นต้องยอมรับว่าเราเจอผู้เล่นระดับสูง และเกมล่าสุดเราก็เพิ่งแพ้ซาอุมา ทำให้เราต้องปรับเรื่องสภาพจิตใจ แต่ทุกคนก็ลงไปสู้ วิ่งจนหมด 90 นาที แต่ต้องยอมรับว่าความเฉียบขาดเราเป็นรองญี่ปุ่น”

     ขณะที่เมื่อถูกถามว่าจะทดสอบผู้เล่นแนวรุกใครอีกหรือไม่ ซิโก้ ตอบว่า “ไม่ทดสอบแล้วครับ ลองไม่ได้แล้ว ตอนนี้เอาตัวที่ดีที่สุด เห็นไหมว่าแนวรุกเราใช้ โป้ กอล์ฟ มุ้ย และ เจ ช่วงก่อนๆจะเห็นว่ามันพีคไม่พร้อมก่อน อย่าง กอล์ฟ เคยเล่นให้เมืองทองลงแค่ 15-20 นาที พี่โก้ก็ใช้แบบนั้น แต่ตอนนี้กอล์ฟไม่มีเวลาแล้วสำหรับพี่แล้ว ต้องลง 90 นาทีให้ได้ ตอนนี้หากขาดตกบกพร่องตำแหน่งไหนบอกมาเลย อยากให้ใครเข้ามาบอกมาเลยแล้วอยากให้ใครหลุดบอกมาเลย ดีไหมครับ ช่วยกัน ในลีกที่เก่งๆแนะนำมาเลยใน3 เกมต่อจากนี้ แต่นอกจากต้องได้ประสบการณ์แล้ว ต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีด้วย แต่ก็ยังเป็นงานหนักอยู่ในการเจอทั้ง ยูเออี และ อิรัก”

     สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายนนี้