sideway

sideway

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยฟื้นตัวจากที่อ่อนตัวลงในวันก่อน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกเล็กน้อย หลังสหรัฐรายตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี และรองประธานเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้อีก 2 ครั้ง ตามที่ตลาดคาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบ 1570-1585 จุด โดยตลาดหุ้นไทยยังได้แรงหนุนจากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลกลับต่อเนื่อง (แม้ในปริมาณที่ไม่สูงนัก) ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี แต่ยุโรปมีแรงกดดันด้านการเมืองหลังจากรัฐสภาสก๊อตแลนด์ลงมติให้จัดทำประชามติรอบใหม่ ว่าจะออกจากอังกฤษหรือไม่ หลังจากที่วันนี้อังกฤษจะยื่นขอออกจากอียูอย่างเป็นทางการ ส่วนวันนี้การขึ้นเครื่องหมาย XD ของ PTT (10 บาท) คาดส่งผลกับดัชนี ราว -2.9 จุด

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1583 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ จาก Conference Board พุ่งขึ้นสู่ระดับ 125.6 ในเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2000 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 114.0

2) – รัฐสภาสก็อตแลนด์ มีมติ 69-59 เสียงให้การสนับสนุนนางนิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรี ในการจัดการลงประชามติครั้งใหม่ว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหราช อาณาจักร โดยการลงประชามติดังกล่าวอาจมีขึ้นในปลายปี 2018 หรือต้นปี 2019

3) +/- นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ลงนามในหนังสือแจ้งความจำนงในการใช้มาตรา 50 เพื่อเริ่มกระบวนการแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) อย่างเป็นทางการแล้ว และ เตรียมยื่นหนังสือดังกล่าวต่อ EU ในวันนี้

4) + มติ ครม. วานนี้ เห็นชอบมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อนำไปสู่การพัฒนา เทคโนโลยีในประเทศ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

5) จับตาการประชุม กนง. เราและตลาดคาดคงดอกเบี้ยนโยบาย

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

      กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ DELTA KCE HANA

      กลุ่ม เนื้อสัตว์ ได้แก่ CPF GFPT TFG

      กลุ่มเรือ ได้แก่ TTA PSL RCL