เผยภาพวงจรปิด โจรขโมยไฟท้ายกระบะ เตือนปชช.ไม่จอดรถที่ลับตา

เผยภาพวงจรปิด โจรขโมยไฟท้ายกระบะ เตือนปชช.ไม่จอดรถที่ลับตา

จากกรณีที่โจรออกตระเวนขโมย ไฟท้ายรถกระบะยี่ห้อดัง ในพื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า และ สภ.เขาหลัก จ.พังงา มีผู้ได้รับความเสียหายมากกว่า 14 คันแล้ว

 โดยพฤติกรรมคนร้ายจะเน้นเป้าหมายเป็นรถกระบะยี่ห้อ Isuzu รุ่น D-max 

ล่าสุด พ.ต.ท.บัณฑิต หัตถีพันธุ์ รักษาราชการ รอง.ผกก.สส.สภ.เขาหลัก พ.ต.ท.ประกอบ บุญขวัญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เขาหลัก ประชุมเพื่อหาแนวทางในการป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ก่อนจะลงพื้นที่แนะนำทำความเข้าใจกับประชาชน ที่ใช้รถยนต์กระบะรุ่นดังกล่าว ให้เพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมี 2 คน โดยคนหนึ่งไว้ผมยาว ผอม สูง ใส่หมวกแก็ปปิดบังใบหน้า ใช้จักรยานยนต์ออกตระเวนหารถเป้าหมาย โดยคนหนึ่งจะเป็นคนคอยดูต้นทาง อีกคนจะมุดไปใต้ท้องรถกระบะเพื่อทำการถอดสายไฟออก จากนั้นจึงเปิดกระบะและถอดไฟท้ายโดยใช้เวลาในการลงมือถอดทั้ง 2 ข้างไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะนำไฟท้ายใส่กระสอบปุ๋ย ตั้งไว้ตรงกลางและมุ่งหน้าหายไปทาง อ.ตะกั่วป่า จึงได้นำภาพวีดีโอดังกล่าวประสานไป สภ.ตะกั่วป่า เพื่อเปรียบเทียบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ แต่วิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือ อย่าจอดรถในที่สุ่มเสี่ยง ที่ลับตาคนและพยายามหาวิธีไม่ให้เปิดฝาท้ายรถกระบะได้