ตร.จ่อออกหมายจับ มือยิง สาว สกสค. ดับใน ศธ.

ตร.จ่อออกหมายจับ มือยิง สาว สกสค. ดับใน ศธ.

ไล่เช็ควงจรปิดหาเส้นทางหลบหนี เฝ้าประกบบ้านญาติ เรียกคนขับรถเบนซ์พาผู้ต้องหาหนีมาสอบปากคำ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 (ดูแลงานสืบสวน) เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายจำลอง พุ่มมาลัย มือปืนที่ก่อเหตุยิง นางวาสนา บุราคร อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. บริเวณสนามหญ้า ภายในกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวานนี้(28มี.ค.)

พ.ต.อ. นครินทร์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องชื่อ ผู้ต้องหา แต่จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อนร่วมงาน ญาติ และคนรู้จักทั้งมือปืนและผู้เสียชีวิต จนทราบว่ามือปืนชื่อ นายจำลอง พุ่มมาลัย เป็นพนักงานขับรถประจำคุรุสภา แต่ใช้ชื่อ นายจรัญ คูนา น้องชาย ซึ่งบวชเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดบางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มาสมัครงานในตำแหน่งพนักงานขับรถที่คุรุสภา ตั้งแต่ปี 2554

ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและประกบตามบ้านพักญาติ และคนสนิท รวมถึงเรียกตัวคนขับรถเบนซ์ที่ขับมารับผู้ต้องหาออกไปจากที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และคาดว่าผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนชนวนการก่อเหตุ ตำรวจให้น้ำหนักไปที่ ประเด็นความหึงหวง เนื่องจากผู้ตายไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร และมีความสนิทสนมกับผู้ก่อเหตุมานานกว่า 2-3 ปี ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเริ่มตีตัวออก เพื่อไปแต่งงานเพราะทราบว่าฝ่ายชายมีครอบครัวอยู่แล้ว