อุกอาจ! โจรบุกเดี่ยวจี้ตู้เก็บเงินด่านทับช้าง เชิดเงิน2หมื่น

อุกอาจ! โจรบุกเดี่ยวจี้ตู้เก็บเงินด่านทับช้าง เชิดเงิน2หมื่น

คนร้ายซิ่งจยย.ฝ่าสายฝน บุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานเก็บเงินด่านทับช้างกลางดึก กวาดเงิน 2 หมื่นบาทเผ่นหนีลอยนวล เจ้าหน้าที่ไล่สกัดจับแต่ไร้วี่แวว

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินทับช้าง ตรงช่องเก็บเงินหมายเลข 1 ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก (มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง ช่วงเวลา 04.30 น. ของวันที่ 27 มี.ค.60 ที่ผ่านมา 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ จันหง่อม รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบพนักงานเก็บเงินของด่านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก ทั้งนี้ เมื่อทำการสอบสวนทราบว่า ในช่วงระหว่างเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถ จยย.เข้ามาจอดที่บริเวณริมรั้วด่านเก็บเงิน  ก่อนที่คนร้ายจะมุดรั้วเข้ามาด้านใน แล้วเดินมาที่เคาน์เตอร์เก็บเงินหมายเลข 1 และชักอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต ออกมาใช้จี้พนักงานเก็บเงินไม่ให้ขัดขืน พร้อมกับลงมือกวาดเงินในตู้เก็บเงินไป 20,000 บาท แล้วหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งวิทยุสกัดจับ แต่ก็ยังไร้วี่แวว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของฝ่ายสืบสวน พบว่า กล้องในด่านเก็บเงินบันทึกการกระทำของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน  เบื้องต้นพบรูปพรรณของคนร้าย ซึ่งมีรูปร่างผอม ตัวเล็ก ผิวดำแดง ส่วนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุคือ รถ จยย.ฮอนด้า โซนิค ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนร้ายได้ขี่รถจยย. หลบหนีไปทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าชุมชนสุเหร่าซีลอ ในพื้นที่ สน.บางชัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับด่านเก็บเงินทับช้าง เคยถูกคนร้ายบุกเดี่ยวปีนรั้วเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์พนักงานมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2556 เวลา 04.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับครั้งนี้ ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุในช่วงเช้ามืด โดยครั้งนั้นคนร้ายได้เงินสดไปประมาณ 9,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 รายคือ นายวิวัฒน์ หรือเอ๋ วิไลชน อายุ 38 ปี และถูกศาลตัดสินสั่งจำคุกไปแล้ว